Vụ Thị trường du lịch (Tourism Marketing Department) là tổ chức nào? Nhiệm vụ và quyền hạn
Vụ Thị trường du lịch
Khái niệm
Vụ Thị trường du lịch trong tiếng Anh gọi là: Tourism Marketing Department.
Vụ Thị trường du lịch là tổ chức thuộc Tổng cục Du lịch, có chức năng tham mưu giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch quản lí nhà nước và thực thi pháp luật trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, xúc tiến, quảng bá du lịch.
Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch để trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch các văn bản qui phạm pháp luật, các đề án, dự án và nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng giao trong lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch.
2. Trình Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch quyết định:
a) Kế hoạch dài hạn và hàng năm về xúc tiến, quảng bá du lịch;
b) Văn bản hướng dẫn việc thực hiện qui định của pháp luật về xúc tiến, quảng bá du lịch;
c) Đề án nghiên cứu thị trường, định hướng, phát triển sản phẩm du lịch; chương trình, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước;
d) Việc điều phối các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch liên vùng, liên tỉnh theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
3. Tổ chức nghiên cứu, khảo sát, đánh giá và đề xuất chính sách phát triển thị trường du lịch ở trong nước và nước ngoài; phát triển sản phẩm du lịch theo nhu cầu của thị trường mục tiêu.
4. Tổ chức thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch theo phân công, phân cấp và qui định của pháp luật, bao gồm:
a) Tuyên truyền, giới thiệu chính sách phát triển du lịch, các điểm đến du lịch, sản phẩm và các dịch vụ du lịch; tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại các hội chợ trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; đón các đoàn khảo sát cho báo chí, doanh nghiệp du lịch nước ngoài vào Việt Nam;
b) Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt Nam tìm kiếm cơ hội, hợp tác phát triển hoạt động kinh doanh du lịch;
c) Tham mưu tổ chức thông tin du lịch tại các cửa khẩu quốc tế và các khu du lịch;
d) Tham mưu việc xây dựng, quản lí và sử dụng công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch bao gồm ấn phẩm, vật phẩm du lịch, các phương tiện nghe, nhìn và công cụ liên quan.
5. Tổ chức nghiên cứu, tham mưu cơ chế, chinh sách liên kết các đối tác, huy động nguồn lực cho xúc tiến, quảng bá du lịch.
6. Tham mưu xây dựng, quản lí, hướng dẫn sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia.
7. Phối hợp thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ xúc tiến, quảng bá du lịch cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành du lịch.
8. Quản lí biên chế, thực hiện các chế độ chính sách đối với công chức thuộc phạm vi quản lí của Vụ; quản lí tài sản được giao theo qui định của pháp luật; thực hiện cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch của Tổng cục Du lịch;
Tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện chế độ sơ kết, tổng kết, báo cáo định kì, đột xuất về các lĩnh vực được giao theo qui định của pháp luật và của Tổng cục Du lịch.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch giao.
(Tài liệu tham khảo: Quyết định số: 333/QĐ-TCDL Qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Thị trường du lịch)