Kinh doanh

Ứng dụng gọi xe be có hơn 10.000 tài xế ở hai TP lớn, tỉ lệ đặt chuyến thành công đạt hơn 80%

07:10 | 16/03/2019

Chia sẻ

Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe be có khoảng 1,4 triệu lượt tải trên thiết bị di động và hơn 10.000 đối tác tài xế tại TP HCM, Hà Nội. Tuy sinh sau đẻ muộn, “tân binh” ba tháng tuổi be đã vượt mặt FastGo tại thị trường trong nước, xét về số lượt tải trên kho ứng dụng và lượng tương tác của người dùng.

Tỉ lệ đặt chuyến thành công của be đạt hơn 80%  

Mới đây, CTCP Be Group vừa thông báo kế hoạch bành trướng của ứng dụng gọi xe "be" ra các tỉnh thành tại Việt Nam.

Sau ba tháng ra mắt và hoạt động tại TP HCM và Hà Nội, trong tháng 4/2019, be dự kiến mở rộng ra 5 tỉnh thành: Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và Huế và có mặt tại 22 tỉnh thành tính đến hết 2019. 

Bên cạnh những thông tin về kế hoạch mở rộng địa bàn, Be Group cũng công bố một vài con số đáng chú ý. 

Sau ba tháng hoạt động, khoảng 5 triệu chuyến beBike (dịch vụ đặt xe hai bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) được hoàn thành. 

Tính đến hiện tại, be có khoảng 100.000 chuyến xe hoàn thành mỗi ngày, tỉ lệ đặt chuyến thành công hơn 80%. 

Ứng dụng đã có khoảng 1,4 triệu lượt tải trên thiết bị di động và hơn 10.000 đối tác tài xế tại TP HCM, Hà Nội, đặt mục tiêu thu hút 100.000 đối tác tài xế đến hết năm 2019.

Ứng dụng gọi xe be có hơn 10.000 tài xế ở hai TP lớn, tỉ lệ đặt chuyến thành công đạt hơn 80%  - Ảnh 1.

Tài xế đăng ký làm đối tác của be tại Bình Dương. Ảnh: Be Group.

be vượt FastGo về lượt tải trên Android

Với hơn 10.000 tài xế đăng ký ở hai địa bàn lớn sau ba tháng ra mắt (trong số đó có nhiều tài xế chạy cho các ứng dụng khác), số lượng tài xế của be chiếm chưa đến 10% trên tổng 175.000 tài xế đăng ký cho Grab – người dẫn đầu 5 năm tuổi tại Việt Nam. 

Thực tế cho thấy thị trường gọi xe trước đây vốn là sân chơi chính của những gã ngoại quốc khổng lồ như Uber, Grab hay mới đây là Go-Jek. Liên tiếp ra mắt rồi biến mất trong im lặng, đa phần ứng dụng gọi xe thuần Việt hoàn toàn lép vế trước sức mạnh của những tên tuổi nước ngoài xâm nhập. 

Gạt qua gã ngoại quốc Grab và Go-Viet (Go-Jek hậu thuẫn), be và FastGo hiện nay đang là hai cái tên nổi trội trong số các ứng dụng gọi xe thuần Việt. 

Ra đời từ giữa 2018, FastGo có những động thái mở rộng hoạt động tại thị trường nước ngoài. 

Sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên be đã vượt mặt FastGo trong nước xét về lượt tải và tương tác trên kho ứng dụng. Một số ứng dụng gọi xe không công bố số lượng tài xế đăng ký và lượt tải của người dùng, tuy nhiên có thể làm một phép so sánh đơn giản như sau.

Trên Android, Go-Viet có hơn 1 triệu lượt tải, 34.151 lượt đánh giá và được xếp hạng 4,2 sao. 

be có hơn 500.000 lượt tải, 3.139 lượt đánh giá, 3,8 sao khi có khá nhiều phản ánh về việc ứng dụng bị lỗi, thời gian chờ tài xế lâu hay nhiều tài xế gian lận. 

FastGo tuy ra đời trước be nhưng mới có hơn 100.000 lượt tải, 2.534 lượt đánh giá, 4,3 sao. 

Trên kho ứng dụng Appstore, Go-Viet có 15.800 lượt đánh giá, xếp hạng 4,2 sao. Be nhận hơn 1.000 lượt đánh giá, xếp hạng 3,2 sao. FastGo có 581 lượt nhận xét, được đánh giá 3,8 sao. 

So sánh các ứng dụng xếp hạng trong hạng mục "Navigation", FastGo cũng đang đứng sau be. 

Tài xế chê chiết khấu cao, ứng dụng gọi xe Be tặng gần 7% thu nhập trong 6 tháng và miễn phí đồng phụcTài xế chê chiết khấu cao, ứng dụng gọi xe Be tặng gần 7% thu nhập trong 6 tháng và miễn phí đồng phục CEO Be Group: Gọi Grab là công ty vận tải không đi ngược xu hướng công nghiệp 4.0CEO Be Group: Gọi Grab là công ty vận tải không đi ngược xu hướng công nghiệp 4.0 Khẳng định là doanh nghiệp vận tải, CEO Be Group cho rằng tất cả công ty vận tải đều có thể áp dụng được công nghệ 4.0Khẳng định là doanh nghiệp vận tải, CEO Be Group cho rằng tất cả công ty vận tải đều có thể áp dụng được công nghệ 4.0

Tuệ An