|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Uber từng bị hacker đánh cắp thông tin của 57 triệu khách hàng và tài xế

10:45 | 22/11/2017
Chia sẻ
Uber lên tiếng xác nhận vụ hacker đánh cắp thông tin của 57 triệu khách hàng và tài xế.
uber tung bi hacker danh cap thong tin cua 57 trieu khach hang va tai xe
Ảnh minh họa. Nguồn: Tyrone Siu/Reuters.

Sự cố xảy ra vào năm 2016 đã bị Uber che giấu và hãng này đã trả cho hai hacker 100 nghìn USD để chúng xóa kho dữ liệu đã đánh cắp.

Cựu CEO Travis Kalanick cũng biết vụ việc này từ hơn một năm trước, theo thông tin của Bloomberg.

Uber cho biết hai hacker đã lấy 57 triệu tài khoản, địa chỉ thư điện tử và số điện thoại di động. Trong số đó, 600 nghìn tài xế đã bị lộ danh tính và biển số xe.

‘Tất cả việc này không nên xảy ra’

“Vì chưa phát hiện bằng chứng về việc lừa đảo hoặc lạm dụng liên quan đến sự cố trên nên chúng tôi đang theo dõi các tài khoản bị ảnh hưởng và sẽ tăng cường bảo vệ các tài khoản này. Tất cả những việc này không nên xảy ra và tôi sẽ không tìm cách bào chữa. Chúng ta không thể xóa bỏ quá khứ nhưng tôi xin thay mặt tất cả nhân viên Uber cam kết rằng chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ sai lầm của mình.”, Giám đốc Điều hành Dara Khosrowshahi cho biết.

Sau khi vụ việc được công bố, giám đốc an ninh của Uber Joe Sullivan đã từ chức.

Uber vẫn chưa xác nhận chi tiết về vụ đánh cắp thông tin nhưng theo Bloomberg, hai hacker đã đột nhập thành công vào khu vực bí mật của Github, nền tảng tài nguyên trực tuyến dành cho các nhà phát triển.

Từ đây, hai hacker đã tìm thấy thông tin đăng nhập vào Amazon Web Services (AWS) của Uber. AWS là dịch vụ điện toán đám mây mà nhiều công ty hiện nay đang sử dụng để lưu trữ dữ liệu.

Trong sự cố này, chính việc Uber bưng bít vụ mất cắp thông tin còn gây nhiều rắc rối hơn cho hãng taxi công nghệ so với chính bản thân vụ việc.

Các công ty bắt buộc phải báo cho nhà chức trách về các vụ xâm nhập thông tin trái phép, điều mà Uber đã cố tình bỏ qua trong sự cố trên.

Tháng 1 vừa qua, Uber đã bị phạt 20 nghìn USD vì không báo cáo một vụ mất cắp thông tin tương tự vào năm 2014.

uber tung bi hacker danh cap thong tin cua 57 trieu khach hang va tai xe Uber sẽ rút khỏi Đông Nam Á?

Việc SoftBank đầu tư vào Uber có thể khiến hãng gọi xe lớn nhất thế giới này cân nhắc lại thị trường Đông Nam Á ...

Trường Giang