Cùng với châu Âu, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới muốn dùng trò chơi điện tử để thúc đẩy quyền lực mềm. Bloomberg cho rằng Nhật Bản nên cảnh giác và đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực này.
Vị chủ tịch nhấn mạnh công ty nên thực hiện công việc của mình mà không vượt qua bất kỳ ranh giới nào, đồng thời nhắc lại điểm nhấn trong quá khứ về việc công ty đóng vai trò giống như "một người trợ lý và kết nối".
Chỉ trong 10 tháng đầu năm, đã có khoảng 670.000 ứng dụng "bay màu" khỏi các kho cửa hàng của Trung Quốc, báo hiệu những điều không vui dành cho các nhà phát triển internet.
Sau Tencent, Baidu, NetEase thì gã khổng lồ Alibaba là cái tên mới nhất thuộc Big Tech gia nhập cuộc đua metaverse đang nóng lên từng ngày tại Trung Quốc.
Năm 2019, Trung Quốc cũng từng giới hạn giờ chơi game đối với trẻ em là 1,5 tiếng vào bất kỳ ngày nào và ba tiếng vào các ngày lễ. Hiện tại, khung thời gian chơi game cho trẻ em tiếp tục bị bó hẹp.
Kể từ thời Flappy Bird, đến nay, Việt Nam mới lại có thêm một trò chơi được nhiều người trên toàn thế giới nhắc đến. Những thách thức nào đang chờ đợi Axie Infinity trong tương lai gần?
Được phát hành bởi một startup Việt Nam có tên Sky Marvis, Axie Infinity đang 'gây sốt' trên thế giới nhờ mang đến cho người chơi lợi ích về vật chất bên cạnh tính giải trí đơn thuần.