Trong vài năm qua, startup Shein của Trung Quốc đã có sự phát triển nhanh chóng khi làn sóng thời trang nhanh lên ngôi. Điều này đã giúp giá trị vốn hóa thị trường Shein vượt cả những ông lớn như Zara và Uniqlo.
Người giàu nhất Nhật Bản - Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang nhanh Uniqlo, đã chứng kiến khối tài sản của mình tăng lên gấp đôi khi doanh số bắt đầu quay trở lại tại Nhật Bản và Trung Quốc.
Một báo cáo đã chỉ ra rằng số lượng người tiêu dùng (thuộc thế hệ Millennials và Gen Z) tìm sản phẩm thời trang bền vững đã tăng lên gấp 3 lần kể từ giữa năm 2016 đến 2019.
Lợi nhuận của công ty sửa trang phục Patagonia tăng gấp 3 lần từ năm 2008 và 2014, còn công ty cho thuê trang phục Rent the Runway đang trở thành một thế lực lớn, có tiềm năng làm thay đổi ngành thời trang.
Dịch vụ cho thuê trang phục không chỉ giúp nhà bán lẻ kiếm thêm tiền từ hàng tồn kho, mà còn có thể giúp họ xử lí hàng loạt vấn đề kinh niên của ngành.
Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng khiến những sáng kiến để giảm thiểu tác động xấu tới môi trường của các nhà bán lẻ thời trang trở nên vô nghĩa.
Đổi phiếu giảm giá lấy giày và quần, áo cũ, sử dụng sản phẩm tái chế là những sáng kiến mà Forever 21 triển khai để thu hút giới trẻ trở lại các điểm bán của họ.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.