Người giàu nhất Nhật Bản - Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang nhanh Uniqlo, đã chứng kiến khối tài sản của mình tăng lên gấp đôi khi doanh số bắt đầu quay trở lại tại Nhật Bản và Trung Quốc.
Một báo cáo đã chỉ ra rằng số lượng người tiêu dùng (thuộc thế hệ Millennials và Gen Z) tìm sản phẩm thời trang bền vững đã tăng lên gấp 3 lần kể từ giữa năm 2016 đến 2019.
Lợi nhuận của công ty sửa trang phục Patagonia tăng gấp 3 lần từ năm 2008 và 2014, còn công ty cho thuê trang phục Rent the Runway đang trở thành một thế lực lớn, có tiềm năng làm thay đổi ngành thời trang.
Dịch vụ cho thuê trang phục không chỉ giúp nhà bán lẻ kiếm thêm tiền từ hàng tồn kho, mà còn có thể giúp họ xử lí hàng loạt vấn đề kinh niên của ngành.
Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng khiến những sáng kiến để giảm thiểu tác động xấu tới môi trường của các nhà bán lẻ thời trang trở nên vô nghĩa.
Đổi phiếu giảm giá lấy giày và quần, áo cũ, sử dụng sản phẩm tái chế là những sáng kiến mà Forever 21 triển khai để thu hút giới trẻ trở lại các điểm bán của họ.
Mua sản phẩm từ những sàn giao dịch quần, áo cũ là một trong những cách để người tiêu dùng thể hiện mối quan tâm của họ đối với tương lai của Trái đất.
Sự gia tăng của thời trang siêu thị cùng với các cửa hàng mỗi tuần và sự xuất hiện thường xuyên của việc bán hàng theo mùa khiến cho mọi người dường như chỉ mặc quần áo một lần rồi bỏ chứ không mặc lại nhiều lần như trước đây.
Ông Đỗ Bảo Ngọc, nhà sáng lập nền tảng hỗ trợ đầu tư Fstock.vn cho rằng trong điều kiện thị trường tích cực thì dự báo đợt hồi phục sắp tới có thể lên đến 1.300 điểm cùng với những yếu tố đang ủng hộ, củng cố cho xu hướng tăng trong thời gian tới.