Chỉ sau 24 tháng mở cửa hàng đầu tiên, Uniqlo đã biến Việt Nam thành cơ sở sản xuất lớn thứ hai thế giới
Ngày 23/11, tại buổi gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Fast Retailing - đơn vị sở hữu nhãn hiệu thời trang Uniqlo.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và kế hoạch mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.
Ông Yanai cho biết Uniqlo đang có 9 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó cửa hàng đầu tiên, Uniqlo Đồng Khởi (quận 1, TP HCM) là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á. Gần đây nhất, ngày 29/10, doanh nghiệp đã khai trương cửa hàng thứ 9 tại AEON Mall Hà Đông.
Hiện tại, Uniqlo đang là đối tác thu mua của 45 nhà máy may mặc tại Việt Nam để cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới. Do đó, vị chủ tịch khẳng định Việt Nam đã trở thành cơ sở sản xuất lớn thứ hai thế giới của tập đoàn.
Năm 2019, Uniqlo bắt đầu tiến vào Việt Nam. Ở thời điểm đó, Việt Nam được đánh giá là nhân tố giúp Uniqlo tăng trưởng tại khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh Fast Retailing đặt tham vọng sẽ có 800 cửa hàng Uniqlo tại đây trong vòng 10 năm. Doanh thu năm 2020 của Fast Retailing đạt khoảng 20 tỷ USD.
Hôm 5/11, chuỗi bán lẻ đến từ Nhật Bản đã chính thức khai trương của hàng online tại Việt Nam. Theo giới thiệu, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất mà khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng kích cỡ từ XS đến XXL và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.
Về phía Việt Nam, Thủ tướng đề nghị tập đoàn có chiến lược, kế hoạch dài hạn để đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất; đóng góp vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để tập đoàn phát triển bền vững, lâu dài, ổn định.