Mua sản phẩm từ những sàn giao dịch quần, áo cũ là một trong những cách để người tiêu dùng thể hiện mối quan tâm của họ đối với tương lai của Trái đất.
Sự gia tăng của thời trang siêu thị cùng với các cửa hàng mỗi tuần và sự xuất hiện thường xuyên của việc bán hàng theo mùa khiến cho mọi người dường như chỉ mặc quần áo một lần rồi bỏ chứ không mặc lại nhiều lần như trước đây.
Đến Việt Nam khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên, tỷ phú Tadashi Yanai dành cho Zing.vn cuộc trò chuyện 30 phút về triết lý kinh doanh, chọn người kế nhiệm và về Việt Nam.
Do tập trung vào tốc độ và chi phí thấp để cung cấp các bộ sưu tập mới, ngành thời trang nhanh đang gây nên nhiều mối họa môi trường, và bông hữu cơ có thể là một giải pháp để hạn chế hậu quả.
Đúng sản phẩm, đúng số lượng tại đúng nơi vào đúng thời điểm cần thiết là 4 yếu tố giúp thương hiệu thời trang nhanh Coco Sin chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng.
Một số hãng thời trang thiết kế đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất về nước để dễ quản lý. Tuy nhiên, chiến lược này lại không phù hợp với những nhãn hàng phục vụ đối tượng thu nhập thấp hoặc trung bình.
Cô gái sáng lập thương hiệu thời trang Coco Sin khẳng định yếu tố quyết định thành công của thời trang nhanh là tổ chức hoạt động và dữ liệu lớn để bắt kịp xu hướng thời trang.
Báo cáo từ Bộ phận bán lẻ của Công ty Savills Việt Nam cho rằng cuộc đổ bộ của hàng loạt thương hiệu “thời trang nhanh” đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ Việt Nam.