|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giảm số cửa hàng bán trực tiếp, lợi nhuận H&M giảm 20% trong quý III

18:27 | 16/10/2017
Chia sẻ
Trong năm vừa qua, H&M đã mở của hàng tại 4 quốc gia mới bao gồm Kazakhstan, Colombia, Iceland và gần đây nhất là Việt Nam; cuối năm nay sẽ là Gruzia.
giam so cua hang ban truc tiep loi nhuan hm giam 20 trong quy iii
Doanh số bán hàng online của H&M tăng trưởng rất mạnh trong quý vừa qua

Lợi nhuận của H&M đã giảm 20% trong quý vừa qua, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giảm số lượng của hàng bán trực tiếp và gia tăng cạnh tranh trên thị trường thời trang.

Lợi nhuận ròng trong 3 tháng tính đến cuối tháng 8, quý thứ III của năm tài chính H&M, đạt 3,84 tỷ Kronor (tương đương 469 triệu USD). Doanh số bán hàng tăng 4,6% lên 51,23 tỷ Kronor.

Mặc dù sự sụt giảm lợi nhuân của công ty đúng với dự báo của giới phân tích. H&M lại có sự tăng trưởng nhanh về doanh thu lợi nhuận của mảng bán hàng trực tuyến, một vài thị trường doanh số bán online của công ty này đã đạt tới mức từ 20 – 30% tổng doanh thu.

"Ngành bán lẻ thời trang đang phát triển mạnh và thậm chí còn thay đổi rất nhanh chóng trong thời đại số hóa”, Karl-Johan Persson, Giám đốc điều hành H&M cho biết.

"Bối cảnh cạnh tranh giữa các công ty đang được vẽ lại, những đối thủ mới nhập cuộc ngày một nhiều và tác động không nhỏ đến hành vi và sự kỳ vọng của khách hàng, thị phần bán hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ".

Persson cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến đã "phản ánh rõ ràng" trong việc gia tăng doanh số bán hàng online của H&M, tuy nhiên điều này không đủ để bù đắp cho việc giảm số lượng cửa hàng của công ty ở một vài thị trường.

"Tất nhiên chúng tôi không hài lòng với điều này, chúng tôi đã bước vào quý thứ III với mức lượng kho quá cao", Persson cho biết.

"Sau một mùa hè với doanh số khá tốt, chúng tôi đã thành công trong việc cải thiện tình hình hàng tồn kho. Chính điều này đã góp phần làm cho bộ sưu tập mùa thu bắt đầu trở nên tốt hơn, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại vào cuối tháng 9".

Các nhà bán lẻ thời trang hiện đang tìm kiếm phương thức để tinh chỉnh danh mục đầu tư của cửa hàng của mình, những cuộc đàm phán lại, xây dựng lại, di chuyển cửa hàng và đóng cửa những cửa hàng làm ăn không hiệu quả đang được thực hiện tích cực.

"Nhìn chung, chúng tôi sẽ đóng cửa khoảng 90 cửa hàng trong năm, nhưng bù lại chúng tôi sẽ bổ sung thêm khoảng 385 cửa hàng mới", Persson nói.

"Chúng tôi vẫn thấy tiềm năng tốt của các cửa hàng, những thị trường chúng tôi lựa chọn vẫn đang tang đưởng. Trong năm vừa qua, H&M đã mở của hàng tại 4 quốc gia mới bao gồm Kazakhstan, Colombia, Iceland và gần đây nhất là Việt Nam. Gruzia sẽ được dự kiến mở cửa vào cuối năm nay".

H&M sẽ có mặt tại 69 thị trường

H&M cho biết đã cho ra mắt một thương hiệu khá thành công, Arket tại London cũng như đang bán online tại 18 thị trường.

Persson cho biết: "Việc tạo và tung ra các thương hiệu mới là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi, và trong năm tới chúng tôi sẽ tung ra một thương hiệu mới".

giam so cua hang ban truc tiep loi nhuan hm giam 20 trong quy iii H&M sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11

Sau TP.HCM, hãng thời trang châu Âu H&M tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra Hà Nội trong tháng 11 này.

Bạch Mộc