Nối gót Zara và Uniqlo, H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm
Mới đây, trên fanpage chính thức, hãng thời trang H&M đã đưa ra thông báo chính thức mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Cùng với sự kiện này, H&M cũng thông báo rằng thành viên đăng ký tài khoản trở thành member chính thức cũng sẽ nhận một số ưu đãi, chẳng hạn như giảm 15% cho tổng giá trị hóa đơn đầu tiên, đổi trả hàng miễn phí,…
H&M Hennes & Mauritz AB hay H&M là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia đến từ Thụy Điển, nổi tiếng với rất nhiều mặt hàng thời trang dành cho nam và nữ từ trẻ em đến độ tuổi trưởng thành.
Việt Nam là thị trường thứ 68 của H&M trên toàn cầu. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương ngày 9/9/2017 tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) thu hút rất nhiều người đến xếp hàng, mua sắm. Chỉ hai tháng sau đó, cửa hàng thứ hai tại Việt Nam và đầu tiên tại thủ đô Hà Nội được đặt tại Trung Tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (quận Thanh Xuân) khai trương ngày 11/11/2017.
Theo thông tin chúng tôi có được, trong năm đầu kinh doanh tại Việt Nam, doanh thu của H&M đạt 227 tỷ đồng, lợi nhuận gộp là 152 tỷ đồng. Trong khi, lợi nhuận thuần thu được khoảng 10 tỷ đồng. Doanh thu của H&M tăng trưởng đều trong hai năm sau đó và đạt 1.116 tỷ đồng trong năm 2019. Biên lợi nhuận thuần năm 2019 của H&M đạt xấp xỉ 4,7% với lợi nhuận gần 57 tỷ đồng.
Theo giới thiệu trên trang chủ, H&M tính đến hiện tại có 13 cửa hàng tại Việt Nam, được đặt ở các tỉnh/thành phố gồm Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh.
Việc các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thời trang mở các cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam không phải điều gì quá mới. Vào năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản cũng thông báo chính thức khai trương của hàng online tại Việt Nam.
Theo giới thiệu, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất mà khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng kích cỡ từ XS đến XXL và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.
Đơn vị bán lẻ này cho biết, ứng dụng di động của hãng đã đi vào hoạt động từ ngày 21/10/2021 và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Như vậy, với động thái trên, cửa hàng online của Uniqlo sẽ xuất hiện ở cả hai phiên bản website và app.
"Sự kiện ra mắt cửa hàng Uniqlo online, cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển và cam kết lâu dài của chúng tôi", Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, Osamu Ikezoe nói.
Trước đó, vào năm 2017, thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam. Thời điểm đó, Zara thông báo khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đầy đủ các sản phẩm dành cho nam, nữ và trẻ em như ở cửa hàng Zara.
Các dòng sản phẩm mới được cập nhật đều đặn mỗi tuần hai lần. Các sản phẩm bán trực tuyến có mức giá tương đương với giá niêm yết tại cửa hàng Zara, khách hàng có thể nhận sản phẩm tại nhà hoặc tại cửa hàng Zara (Vincom Đồng Khởi TP HCM).
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/