|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nối gót Zara và Uniqlo, H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm

07:05 | 17/05/2023
Chia sẻ
Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M đã gia nhập Việt Nam từ năm 2017. Hiện tại, thương hiệu này có 13 cửa hàng tại Việt Nam, trải dọc khắp Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh.

Mới đây, trên fanpage chính thức, hãng thời trang H&M đã đưa ra thông báo chính thức mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Cùng với sự kiện này, H&M cũng thông báo rằng thành viên đăng ký tài khoản trở thành member chính thức cũng sẽ nhận một số ưu đãi, chẳng hạn như giảm 15% cho tổng giá trị hóa đơn đầu tiên, đổi trả hàng miễn phí,…

H&M Hennes & Mauritz AB hay H&M là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia đến từ Thụy Điển, nổi tiếng với rất nhiều mặt hàng thời trang dành cho nam và nữ từ trẻ em đến độ tuổi trưởng thành. 

Việt Nam là thị trường thứ 68 của H&M trên toàn cầu. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương ngày 9/9/2017 tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) thu hút rất nhiều người đến xếp hàng, mua sắm. Chỉ hai tháng sau đó, cửa hàng thứ hai tại Việt Nam và đầu tiên tại thủ đô Hà Nội được đặt tại Trung Tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (quận Thanh Xuân) khai trương ngày 11/11/2017.

H&M mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sau 6 năm. (Ảnh: Báo NLĐ).

Theo thông tin chúng tôi có được, trong năm đầu kinh doanh tại Việt Nam, doanh thu của H&M đạt 227 tỷ đồng, lợi nhuận gộp là 152 tỷ đồng. Trong khi, lợi nhuận thuần thu được khoảng 10 tỷ đồng. Doanh thu của H&M tăng trưởng đều trong hai năm sau đó và đạt 1.116 tỷ đồng trong năm 2019. Biên lợi nhuận thuần năm 2019 của H&M đạt xấp xỉ 4,7% với lợi nhuận gần 57 tỷ đồng. 

Theo giới thiệu trên trang chủ, H&M tính đến hiện tại có 13 cửa hàng tại Việt Nam, được đặt ở các tỉnh/thành phố gồm Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh.

Việc các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thời trang mở các cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam không phải điều gì quá mới. Vào năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản cũng thông báo chính thức khai trương của hàng online tại Việt Nam.

Theo giới thiệu, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất mà khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng kích cỡ từ XS đến XXL và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.

Đơn vị bán lẻ này cho biết, ứng dụng di động của hãng đã đi vào hoạt động từ ngày 21/10/2021 và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Như vậy, với động thái trên, cửa hàng online của Uniqlo sẽ xuất hiện ở cả hai phiên bản website và app.

"Sự kiện ra mắt cửa hàng Uniqlo online, cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển và cam kết lâu dài của chúng tôi", Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, Osamu Ikezoe nói.

Trước đó, vào năm 2017, thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam. Thời điểm đó, Zara thông báo khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đầy đủ các sản phẩm dành cho nam, nữ và trẻ em như ở cửa hàng Zara.

Các dòng sản phẩm mới được cập nhật đều đặn mỗi tuần hai lần. Các sản phẩm bán trực tuyến có mức giá tương đương với giá niêm yết tại cửa hàng Zara, khách hàng có thể nhận sản phẩm tại nhà hoặc tại cửa hàng Zara (Vincom Đồng Khởi TP HCM).

Doanh Chính

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).