5.283 hộ gia đình cá nhân bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng cho dự án xây sân bay Long Thành. Do lịch sử đất đai phức tạp, Chính phủ chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) phải xử lý từng trường hợp, tình huống cụ thể.
Hiện nay, tồn tại, vướng mắc chủ yếu của dự án là việc Tổng thầu chưa tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung liên quan đến đảm bảo an toàn trước khi đưa dự án vào vận hành khai thác...
Thời gian qua, tiến độ chung Dự án Vệ sinh môi trường TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2 bị ngưng trệ do một số “lình xình” - khiếu nại kết quả trúng thầu tại gói thầu XL-02.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa 'bật đèn xanh' cho dự án metro nối với Singapore, sau một thời gian tạm dừng đánh giá lại vốn đầu tư. Kết quả là dân Malaysia tiết kiệm được hàng trăm triệu đô.
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương được Ủy ban nhân dân TP HCM phê duyệt từ tháng 10/2010, hiện nay đang thực hiện các thủ tục để điều chỉnh theo ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đê bao đa năng chống ngập khu vực Q.2, Q.9 (TP HCM) do các chuyên gia Hà Lan đề xuất được đánh giá là giải pháp tốt để ngăn triều, hìnhthành thêm không gian trữ nước.
Sau hơn 5 năm thi công, Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP HCM trị giá 800 tỉ đồng vẫn là một khối bê tông gắn khung sắt, nằm trơ trọi giữa những lô đất trống ở Thủ Thiêm, quận 2.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Mubadala khẳng định mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các đối tác Việt Nam và quốc tế để mở rộng đầu tư trong lĩnh vực khai thác dầu khí tại Việt Nam.
Đối với dự án đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng yêu cầu xem xét đưa vào sử dụng nếu bảo đảm tuyệt đối an toàn; những sai phạm phải xử lí nghiêm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chi trả tiền bồi thường GPMB dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 phải thực hiện xong trong quí II/2020. Đối với diện tích đất của các tổ chức đã hoàn thành kiểm đếm, phải hoàn thành chuyển tiền bồi thường trong năm 2019.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?