Chức năng cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị theo hình thức PPP được đề xuất chuyển về Bộ GTVT.
Tiến trình triển khai các dự án PPP còn chậm, qui mô còn nhỏ so với nhu cầu đầu tư phát triển, còn nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ để đẩy nhanh thực hiện các dự án trong thời gian tới.
Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây tại Quảng Ninh, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính chia sẻ góc nhìn về năng lực chuyển đổi công nghệ và đề xuất những thay đổi giúp doanh nghiệp Việt Nam thu hút sự đầu tư từ nước ngoài.
"Cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm doanh nghiệp (DN) do người Việt đứng tên cho DN, cá nhân nước ngoài đầu tư kinh doanh trên các lĩnh vực bất động sản, du lịch… tại những vị trí có nguy cơ ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh".
Ngày 8/11, tại Tokyo, Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản đã tổ chức chương trình đối thoại hợp tác kinh tế giữa các địa phương của Việt Nam với các cơ quan liên quan và doanh nghiệp Nhật Bản.
Dự án Khu hành chính – đô thị thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn có tổng vốn đầu tư gần 680,8 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong 3 năm. UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở KH-ĐT tổ chức công bố danh mục dự án trên để lựa chọn nhà đầu tư.
Quá trình cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước đang chững lại trong những năm gần đây. Điều này thể hiện rõ nét tại danh sách bán vốn Nhà nước mà SCIC công bố, với rất nhiều doanh nghiệp được chuyển tiếp từ kế hoạch năm này sang năm khác.
Dự án điện khí LNG đặt tại tỉnh Bạc Liêu đã trở thành một tâm điểm được nhiều Đại biểu Quốc hội đặt ra trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh bởi việc chậm có kết luận cuối cùng trong việc cho triển khai dù địa phương đưa ra đã được 18 tháng.
Theo báo cáo 489/BC-CP của Chính phủ gửi các Đại biểu quốc hội khóa XIV, hiện các dự án trong nhóm yếu kém, thua lỗ của ngành công thương vẫn còn khó khăn trong xử lý.
Dự án thu phí tự động không dừng đang đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ khi nhà đầu tư VETC vừa có động thái xin dừng triển khai tại các trạm BOT giao thông do lo ngại nguy cơ phá sản.
Trả lời chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu điện cao trong 2019- 2020 và kéo dài tới 2022-2023.
Từ 7 giờ sáng mai 7-11, Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên của Việt Nam được áp dụng giải pháp phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại một số khung giờ cao điểm.
Nếu so sánh với các DN tư nhân thì mức độ sẵn sàng, thực sự ứng dụng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) chỉ ở mức độ trung bình, không đồng đều ở quy mô và tính chất sở hữu.
Các chuyên gia nhận định nếu Việt Nam xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công-tư sẽ tăng hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài vào mọi lĩnh vực kinh tế, đặc biệt để phát triển cơ sở hạ tầng.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP Thanh Hóa (đoạn từ đường tỉnh 514) với sân bay Thọ Xuân do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 1.110 tỉ đồng.
Theo Luật Đầu tư công (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, vốn đầu tư công đối với dự án quan trọng quốc gia được nâng lên 30.000 tỷ đồng, gấp ba lần quy định hiện hành.