Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng xe gọi xe công nghệ đã dần bắt nhịp với cuộc sống hậu đại dịch, nhưng hành trình quay trở lại trong năm 2022 cũng gặp không ít khó khăn.
"Vì vậy quan điểm của chúng tôi là gần như tất cả các công ty công nghệ niêm yết tại Mỹ sẽ bắt đầu rời sàn và niêm yết thay thế tại Hong Kong hoặc đại lục", Aaron Costello, người đứng đầu khu vực châu Á tại Cambridge Associate nhận xét.
Bắt buộc hủy niêm yết sẽ là động thái nghiêm khắc nhất của chính quyền Bắc Kinh dành cho một doanh nghiệp tư nhân, nhằm chống lại sự bành trướng của các công ty công nghệ.
Cuộc đua đốt tiền của Grab và Go-Jek dường như đang khiến các nhà đầu tư nóng ruột, song sáp nhập sẽ không phải một lựa chọn tối ưu cho hai "kì lân gọi xe" ở Đông Nam Á.
Thông báo tuyển hàng loạt vị trí quản lí cấp cao, bao gồm hai giám đốc cho dịch vụ thanh toán trực tuyến, Go-Viet lộ rõ ý định triển khai ví điện tử trong tương lai gần.
Là một phần trong hệ sinh thái của tập đoàn viễn thông Viettel, ứng dụng gọi xe MyGo sẽ có ngay lòng tin của 60 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Viettel Telecom, và có thể thách thức vị thế của Grab trong mảng gọi xe gắn máy.
Việc nắm cổ phần tại Ovo - nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu của Indonesia - sẽ giúp Grab phát triển nhanh hơn ở thị trường gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.
Sau khi nhận đầu tư chiến lược từ Vinacapital, ứng dụng gọi xe FastGo tiếp tục mở rộng hoạt động và chính thức ra mắt tại Thành phố Đà Nẵng từ hôm nay (10/9).
Hai tay 2 app (ứng dụng), nhờ khách đặt chuyến "ma", thậm chí tự đặt cuốc xe để lấy tiền khuyến mãi là những chiêu trò trục lợi từ cuộc chiến công nghệ.
Trong cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới đây, cử tri trên khắp nước Mỹ sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa hai ứng viên tổng thống có quan điểm trái ngược nhau về nhiều vấn đề chính sách.