|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

07:44 | 09/06/2018
Chia sẻ
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
them mot startup viet tham chien thi truong goi xe Giới tài xế sốt ruột vì ứng dụng gọi xe Việt bỏ lỡ cơ hội bám sát Grab

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới tại Việt Nam đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.

Điển hình là sự xuất hiện mới đây của ứng dụng gọi xe FastGo - được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech.

them mot startup viet tham chien thi truong goi xe
Dự kiến, vào ngày 12/06/2018, ứng dụng FastGo sẽ ra mắt chính thức và hoạt động thử nghiệm tại Hà Nội, khởi động quá trình tham gia thị trường gọi xe ở Việt Nam.

Theo một số nguồn tin, ứng dụng FastGo hiện đã được nhiều quỹ nước ngoài đầu tư vào. Mặc dù số tiền chưa được tiết lộ, nhưng tham vọng của công ty rất lớn.

FastGo là ứng dụng dành cho các chủ xe cá nhân và xe taxi đăng ký sử dụng, cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng có nhu cầu. Nói cách khác, đây là một ứng dụng gọi xe tương tự nguyên lý hoạt động so với các hãng như Grab, Uber...

FastGo có 4 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc chạy xe; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Airport - dịch vụ xe tại sân bay, và Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

them mot startup viet tham chien thi truong goi xe
Thông báo tuyển đối tác tài xế của FastGo tại đường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Điểm nổi bật của FastGo là không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe. Hãng chỉ thu một khoản phí nhỏ khi tham gia và thu nhập của các đối tác sẽ không giảm khi lái xe.

Bên cạnh đó, FastGo còn cung cấp gói bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (Giá trị lên đến 200 triệu đồng) để tài xế và khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng với lái xe FastGo.

Một điểm thú vị nữa là công ty còn phát triển ví điện tử Fast Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng và tích điểm để sử dụng về sau, tương tự như dịch vụ GrabPay hiện nay.

Theo kế hoạch, vào ngày 12/06/2018, ứng dụng FastGo sẽ ra mắt chính thức và hoạt động thử nghiệm tại thành phố Hà Nội.

Xem thêm