Viettel Post chính thức triển khai dịch vụ gọi xe trên cả nước, khuyến mãi 5 cuốc xe đầu tiên
Fanpage của Viettel Post thông báo dịch vụ chở người và giao hàng MyGo sẽ hiện diện ở 63 tỉnh, thành phố từ ngày 1/7, và mọi khách hàng sẽ hưởng mức giảm giá 10% (nhưng không quá 50% cước vận chuyển) đối với 5 cuốc xe đầu tiên từ ngày 1 tới 7/7. Người giới thiệu tài xế thành công sẽ nhận phần thưởng 50.000 đồng.
MyGo - ứng dụng của Viettel Post giúp kết nối người có nhu cầu di chuyển hoặc vận chuyển hàng hóa với các tài xế - đã xuất hiện trong kho ứng dụng iOS và Android. Các tính năng của ứng dụng gồm gọi xe máy, gọi ô tô, giao hàng, vận chuyển bằng xe tải. Với những tính năng như vậy, MyGo sẽ cạnh tranh với Grab, Go-Viet, Be và những công ty giao hàng cho doanh nghiệp. Vận chuyển bằng xe tải là điểm khác biệt của MyGo so với những ứng dụng gọi xe trực tuyến đang phổ biến hiện nay.
Nhân viên Viettel Post chuẩn bị cho buổi roadshow hôm 30/6. Ảnh: Viettel Post
ICT News dẫn lời ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post, nhận định triển khai thêm ứng dụng gọi xe không chỉ giúp công ty tận dụng nguồn lực sẵn có, mà còn có thể tạo ra một hệ sinh thái để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Viettel Post phát triển dịch vụ mới nhằm tận dụng đội ngũ tài xế của công ty, bởi Viettel Post là một trong những thương hiệu lớn trong lĩnh vực bưu chính, giao hàng hiện nay tại Việt Nam với độ phủ rộng khắp cả nước.
Cũng theo ông Hưng, một thách thức khác là thị trường gọi xe rất mới, chưa có hành lang pháp lý thực sự rõ ràng. Ngoài ra, nếu Viettel Post đổ tiền vào quảng cáo, khuyến mãi như các hãng gọi xe đi trước, họ sẽ đối mặt với "cuộc chơi khô máu" khiến lợi nhuận âm và khó có thể bám theo đối thủ. Vì thế, Viettel Post xác định MyGo sẽ chỉ có thể thành công trong dài hạn, chứ không hướng tới thành tựu trước mắt.
Hơn một năm sau ngày Uber rời khỏi Đông Nam Á, thị trường gọi xe giờ là cuộc đối đầu "tay bốn" - gồm Grab, Go-Viet, Be và FastGo. Mỗi ứng dụng chọn mũi nhọn tấn công riêng. Cuộc đua của các ứng dụng chia nhỏ ở nhiều mặt trận khác nhau như giao đồ ăn, ví điện tử... Điểm khác biệt so với giai đoạn Grab-Uber là "bộ tứ" tuy vẫn đối đầu bằng cách đua khuyến mại vận chuyển người, song cũng dốc sức cho các chiến lược kinh doanh riêng.
Ngoài "bộ tứ" Grab, Go-Viet, Be và FastGo, thị trường gọi xe trong nước còn có các ứng dụng khác như Vato, Aber hay Tada. Ứng dụng Vato có dịch vụ gọi xe 2 bánh và 4 bánh. Aber triển khai dịch vụ gọi xe 2 và 4 bánh, nhận giao hàng và gọi xe tải. Tada (do người Hàn Quốc thành lập ở Singapore) chỉ có dịch vụ gọi xe 4 bánh và mới hoạt động tại quận 7 và vài quận trung tâm TP HCM.