|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Quyết thành ‘siêu ứng dụng’, Go-Jek muốn đối đầu với cả Netflix

13:57 | 30/09/2019
Chia sẻ
Streaming theo yêu cầu là mảng kinh doanh mới nhất mà Netflix quyết định dấn thân.

Ông lớn gọi xe Go-Jek mới đây ra mắt một dịch vụ thuê bao xem video theo yêu cầu tại Indonesia, trong bối cảnh startup này muốn tạo ra dấu ấn với mảng kinh doanh nội dung trực tuyến ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, theo Reuters.

nz_gojek_260958

Các ông lớn gọi xe như Go-Jek và Grab đang cố gắng mở rộng dịch vụ cung cấp để tăng doanh thu trong khi đó gia tăng mức độ gắn kết với khách hàng. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi nhận ra một khoảng trống nơi người dùng mong muốn xem nội dung Indonesia chất lượng cao nhưng chỉ có cách đến rạp chiếu phim", Edy Sulistyo, CEO Gojek Entertainment, chia sẻ. Dịch vụ video của Go-Jek sẽ có tên gọi GoPlay.

Được thành lập từ năm 2010, Go-Jek đang đặt mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng tại Đông Nam Á, bên cạnh mảng kinh doanh lõi là gọi xe. Ra mắt GoPlay ở thời điểm hiện tại, Go-Jek đã đặt mình vào vị trí đối thủ của ông lớn Netflix, startup Malaysia Iflix và công ty Singapore Hooq. 

Hooq ở thời điểm hiện tại cũng là một đối tác của Grab, đối thủ trực tiếp của Go-Jek. Go-Jek đang định định giá khoảng 10 tỉ USD trong vòng gọi vốn gần nhất diễn ra hồi tháng 7.

"Tỉ lệ người dùng di động ở Indonesia lên tới 54% cùng dân số 130 – 140 triệu người, vì thế tiềm năng là rất lớn", ông Edy nói thêm.

Trước đó, Go-Jek cũng cho ra mắt một nền tảng chơi game ở Indonesia dưới sự hợp tác cùng nhà đầu tư chiến lược Google và Tencent. Nền tảng này cung cấp các dịch vụ nạp thẻ chơi game và đưa ra nhiều gợi ý về thể thao điện tử.

Nền kinh tế Internet của Indonesia được kì vọng sẽ tăng trưởng lên mốc 100 tỉ USD vào năm 2025, theo một báo cáo được Google và Temasek thực hiện hồi năm 2018.

Dịch vụ Goplay nói trên sẽ có phí khởi điểm 6,27 USD mỗi tháng cho quyền truy cập tất cả nội dung dưới định dạng HD hoặc 7 USD mỗi tháng cho quyền truy cập đầy đủ nội dung kèm theo voucher sử dụng dịch vụ giao đồ ăn GoFood, theo TechCrunch.

Về phần mình, Go-Jek tự tin có thể cạnh tranh với các đối thủ với chiều sâu và chất lượng nội dung mang tính địa phương mà GoPlay mang đến cho người dùng. Go-Jek nói đã có quyền streaming hàng trăm nội dung phim và TV show Indonesia ở thời điểm hiện tại. 

Dù vậy, Go-Jek từ chối chia sẻ ngân sách đầu tư cho các nội dung độc quyền mà mình sản xuất.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.