Trong khi nhiều doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến gặp khó, thậm chí đóng cửa sau dịch COVID-19 khi mọi người quay lại văn phòng và có xu hướng ít đặt đồ ăn hơn, một ứng dụng ở Đông Nam Á có tên Foodpanda vẫn đang phát triển nhanh và khẳng định vị thế là một trong những "siêu ứng dụng" trong ngành này.
Theo báo cáo của Momentum Works, Grab là đơn vị dẫn đầu về tổng giá trị hàng hóa được giao dịch (GMV) với mảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Đông Nam Á trong năm qua. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Foodpanda, Gojek và Shopee.
Tổng giám đốc Baemin Việt Nam Jinwoo Song mới đây đã có những chia sẻ về lý do có thể giúp thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt phát triển trong tương lai, đồng thời cũng đề cập tới những khó khăn đối với các nền tảng thương mại điện tử.
Trong một báo cáo mới nhất, Woowa Brothers đã công bố doanh số 2.008 tỷ won (1,62 tỷ USD) trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái. Trước đó, trong năm 2020, công ty đã đạt doanh số từ 1.033 tỷ won.
Meituan muốn sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao món cho khách hàng, sẽ tiến hành thử nghiệm bước đầu ở Thâm Quyến vào đầu năm 2022 tới đây.
Chủ cửa hàng thấy khó khăn về quy định mở bán, người dân không đặt được đồ ăn vì ít quán mở cửa, phí giao hàng cao trong ngày đầu TP HCM cho phép hàng quán được bán mang về sau hai tháng tạm dừng.
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, thấu hiểu những khó khăn, vất vả đã ảnh hưởng trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của người dân, ShopeeFood đang nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ hơn nữa để hỗ trợ các Đối tác và người dùng vượt qua giai đoạn COVID-19.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.