|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lửa phiên thứ Sáu nhưng các chỉ số chính ghi nhận tuần bứt phá

06:37 | 14/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận ba chỉ số chính là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều giảm vào thứ Sáu (13/4) do sự suy yếu của cổ phiếu ngân hàng kéo các chỉ số chính đi xuống.
thi truong chung khoan my do lua phien thu sau nhung cac chi so chinh ghi nhan tuan but pha Chuyên gia nhận định Mỹ tấn công Syria không ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán
thi truong chung khoan my do lua phien thu sau nhung cac chi so chinh ghi nhan tuan but pha Dow Jones tăng gần 300 điểm sau bài tweet của Tổng thống Trump và đà tăng của nhóm ngân hàng
thi truong chung khoan my do lua phien thu sau nhung cac chi so chinh ghi nhan tuan but pha Dấu hiệu nào cho thấy thị trường con bò của chứng khoán Mỹ đã kết thúc?

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 122,91 điểm xuống 24.360,14 điểm, trong khi Morgan Chase là cổ phiếu đóng góp lớn vào đà giảm. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,3% ở mức 2.656,3 điểm do nhóm tài chính giảm 1,6%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 0,5% xuống còn 7.106,65 điểm. Mở đầu phiên các chỉ số tăng điểm mạnh nhờ lợi nhuận từ một số ngân hàng lớn.

Bất chấp sự suy giảm vào ngày thứ Sáu, các chỉ số chính vẫn giữ mức tăng mạnh trong tuần. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng lần lượt 1,8% và 2% trong tuần này, trong khi Nasdaq tăng 2,8%.

thi truong chung khoan my do lua phien thu sau nhung cac chi so chinh ghi nhan tuan but pha
Diễn biến chỉ số Dow Jones trong tuần qua (Nguồn: CNBC)

Citigroup, Wells Fargo và J.P Morgan Chase đều báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý I vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Cổ phiếu ngân hàng ban đầu được giao dịch ở mức cao do kết quả kinh doanh khả quan đã được tính toán.

Chuyên gia phố Wall nói về nhóm tài chính trong mùa kết quả kinh doanh rằng: "Tôi không thấy họ không làm tốt như thế. Bạn đã đẩy mức tăng lên cũng như sự biến động của thị trường cao hơn, vì vậy họ sẽ được lợi từ điều đó."

Kỳ vọng cho mùa kết quả kinh doanh này là cao, đặc biệt là về nhóm tài chính. Theo FactSet, thu nhập của S&P 500 dự báo sẽ tăng 17,1% so với quý trước. Trong khi đó, các tổ chức tài chính sẽ tăng mức lợi nhuận đến 24%. Bank of America, Goldman Sachs và Morgan Stanley sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý I vào tuần tới.

thi truong chung khoan my do lua phien thu sau nhung cac chi so chinh ghi nhan tuan but pha
Ảnh: Drew Angerer/Getty Images News/Getty Images

Các động thái phiên thứ Sáu diễn ra sau khi Phố Wall kết thúc phiên thứ Năm với Dow bật tăng 293,6 điểm và đóng cửa ở mức 24.483,05 khi Tổng thống Donald Trump làm rõ quan điểm của ông về cuộc tấn công tên lửa ở Syria.

Thị trường đã trở nên gay gắt trong những ngày gần đây sau khi Tổng thống Trump dường như chỉ trích Kremlin vì Tổng thống Syria Bashar Assad, theo sau cuộc tấn công hóa học bị nghi ngờ vào tuần trước.

Mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng kéo dài. Tờ Wall Street Journal báo cáo, các quan chức quen thuộc với vấn đề này, rằng chính quyền Trump đang lên kế hoạch làm gia tăng áp lực thương mại đối với Trung Quốc thông qua các loại thuế mới và đe dọa sẽ ngăn chặn đầu tư công nghệ của Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Chỉ số S& P500 đã giảm hơn 3% trong tháng vừa qua.

Hoàng Kiều