Tài xế GrabFood sắp có cơ hội tăng thu nhập nhờ tính năng ghép đơn hàng
Ghép đơn hàng là một tính năng khá tiện lợi dành cho các tài xế GrabFood. Tài xế có thể nhận 2 đơn từ một nhà hàng nếu cảm thấy quãng đường giao hàng thuận lợi (nằm trên cùng một tuyến đường).
Tính năng mới đem đến lợi ích cho các bên. Các tài xế có thể tăng thu nhập khi vẫn nhận đủ tiền cước từ 2 đơn trong khi không phải di chuyển nhiều lần để lấy đồ ăn. Grab tiết kiệm kiệm chi phí quản lí còn người mua hàng có thể nhận hàng sớm hơn.
Tuy nhiên, tài xế chỉ có thể ghép đơn ở những nhà hàng nằm trong danh sách "quán ưa thích", và không phải là quán pizza. Một tài xế tối đa cũng chỉ có thể nhận 2 đơn.
Quy trình ghép đơn cụ thể:
Bước 1: Tài xế nhận quán ưa thích và tới nhà hàng
Ảnh: Grab
Bước 2: Trong quá trình di chuyển tới nhà hàng, tài xế có quyền nhận (tối đa 1 đơn hàng từ cùng quán) hoặc từ chối đơn hàng từ quán ưa thích. Trong trường hợp tài xế đã xác nhận nhận hàng từ quán, họ sẽ không được ghép.
Ảnh: Grab
Bước 3: Ứng dụng cập nhật đơn hàng. Tài xế cần giao hàng đúng thứ tự sắp xếp.
Ảnh: Grab
Bước 4: Ứng dụng hiển thị hai đơn hàng với hai mã khác nhau.
Ảnh: Grab
Bước 5: Tài xế ấn vào từng hóa đơn tương ứng để xác nhận
Ảnh: Grab
Bước 6: Tài xế chụp từng hóa đơn theo quy định
Ảnh: Grab
Bước 7: Tài xế giao hàng theo đúng thứ tự sắp xếp của đơn hàng.
Ảnh: Grab
Bước 8: tài xế nhận thanh toán từ khách hàng.
Ảnh: Grab
Video hướng dẫn cụ thể:
Tính năng ghép đơn không phải là một tính năng mới với cộng đồng "xe ôm" công nghệ. Trước đó, Now đã ứng dụng tính năng này để tối đa hóa nguồn lực từ các đối tác.
Theo một nghiên cứu trước đó, tốc độ giao hàng chính là yếu tố hàng đầu để đánh giá dịch vụ của một đơn vị giao nhận đồ ăn ở thời điểm hiện tại.
Grab sẽ triển khai tính năng ghép từ ngày 14/8.