Quỹ của 'shark' Dzung Nguyễn cùng một số nhà đầu tư rót 3 triệu USD vào Luxstay
Luxstay hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản |
Luxstay thông báo họ huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures cùng một số nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn Bridge Round.
Bridge Round là vòng gọi vốn thứ ba của Luxstay. Số vốn mà các nhà đầu tư rót có thể lên tới 5 triệu USD, bởi các quỹ đầu tư quan tâm vẫn tiếp tục đàm phán.
Là nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn có mạng lưới chỗ ở (chung cư, biệt thự, homestay) ở phân khúc trung và cao cấp lớn nhất Việt Nam, Luxstay hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ.
Nhà sáng lập Luxstay, anh Nguyễn Văn Dũng, phát biểu: "Tại Việt Nam, hàng triệu chỗ ở là các nhà phố, chung cư và các biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẵn sàng tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn. Vì vậy, hướng tới số lượng vài trăm ngàn chỗ ở tham gia nền tảng Luxstay trong 5 năm tới là tầm nhìn của chúng tôi”.
Ngoài ra, anh Dũng cũng dự đoán với tốc độ phát triển hiện tại, thị trường chia sẻ nhà (home sharing) sẽ sớm bùng nổ tại Việt Nam và tác động mạnh mẽ tới các ngành du lịch, bất động sản cũng như thói quen của người tiêu dùng. Luxstay đang xây dựng nguồn lực, kêu gọi vốn đầu tư để đẩy mạnh phát triển công nghệ, xây dựng hệ sinh thái để dẫn dắt ngành dịch vụ mới mẻ.
Trang web của công ty Luxstay. Ảnh chụp màn hình. |
Trong vòng gọi vốn lần này, quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp Luxstay cấu trúc và huy động vốn thành công. Đây cũng là lần thứ hai CAV bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018.
Là quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, hoạt động tại thị trường Mỹ và 8 nước Châu Á và rất tích cực tại thị trường Việt Nam, CAV đã đầu tư vào hơn 25 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica.
Doanh nhân Dzung Nguyễn – Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan - cho rằng: “Kinh tế chia sẻ là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới”.
Ông cũng nhận định mô hình chia sẻ nhà mà Luxstay đang xây dựng sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai bởi nó vừa mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ nhà, vừa tận dụng tối đa nguồn dư cung dư thừa về chỗ ở từ thị trường bất động sản. Lợi ích đó sẽ giúp ngành bất động sản phát triển bền vững hơn trong khi tạo ra tiềm năng vô cùng lớn cho phát triển du lịch.
Báo cáo gần đây của Google và Temasek đánh giá quy mô của nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2018 có tổng giá trị giao dịch khoảng 72 tỷ USD (bao gồm các ngành thương mại điện tử, truyền thông trực tuyến, du lịch trực tuyến, gọi xe) trong đó du lịch trực tuyến chiếm tỷ lệ lớn nhất với tổng giá trị giao dịch 30 tỷ USD trong năm 2018 và dự kiến quy mô sẽ tăng trưởng lên 78 tỷ USD vào năm 2025.
Tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam.
Luxstay sẽ tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, triển khai các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của họ. Ngoài ra, Luxstay cũng đã có kế hoạch tìm nhà đầu tư tiếp theo và tiến hành những vòng gọi vốn tiếp theo (Series A) theo trong khoảng giữa năm 2019 với quy mô trên 10 triệu USD.