|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Luxstay hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản

15:45 | 25/09/2018
Chia sẻ
Luxstay sẽ trở thành đối tác chiến lược trong mảng du lịch và đặt chỗ tại Việt nam với Tập đoàn thương mại Rakuten ở Nhật Bản.
 
luxstay bat tay voi mot trong 4 ong lon thuong mai dien tu hang dau the gioi CAV công bố đầu tư vào Luxstay

Ngày 27/9, Luxstay Việt Nam và Rakuten Lifull - thành viên tập đoàn thương mại điện tử Rakuten - sẽ chính thức ký thỏa thuận hợp tác. Việc hợp tác chiến lược nằm trong kế hoạch vươn ra thị trường châu Á của Luxstay và nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á của Rakuten.

Thông qua việc hợp tác, hệ thống của Luxstay và Rakuten Lifull sẽ tích hợp các căn homestay, biệt thự, căn dịch vụ trên hệ thống đặt phòng của cả hai bên, giúp tập khách hàng của hai bên có sự lựa chọn đa dạng hơn.

Người Việt Nam du lịch đến Nhật Bản có thể ở tại các ngôi nhà của người người dân địa phương thông qua Luxstay. Ngược lại, du khách Nhật có thể dễ dàng lựa chọn và đặt homestay biệt thự tại Việt Nam thông qua các nền tảng du lịch của Rakuten.

Sắp tới, Luxstay và Rakuten Lifull cũng có kế hoạch sẽ đầu tư và ra mắt chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay. Đây là dịch vụ khai thác và quản lý vận hành các tòa nhà căn hộ dịch vụ theo tiêu chuẩn của Nhật Bản hợp tác cùng các chủ đầu tư bất động sản chung cư, condotel tại Việt Nam.

luxstay bat tay voi mot trong 4 ong lon thuong mai dien tu hang dau the gioi
Giao diện trang web của Luxstay.

Luxstay là nền tảng cho thuê chỗ ở chuyên biệt về homestay cao cấp, căn hộ dịch vụ và biệt thự nghỉ dưỡng của chủ nhà địa phương. Vận hành theo mô hình kinh tế chia sẻ, Luxstay được ví như AirBnB trong lĩnh vực "chia sẻ nhà" tại Việt Nam.

Từ 2016, Luxstay được thành lập và đầu tư bởi CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Ventures (Singapore), Founders Capital (Singapore), Nextrans (Korea).

Với sự dẫn dắt của Steven Nguyễn, đến tháng 6/2018, Luxstay đã có hơn 3.000 cơ sở homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều thành phố, địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng. Tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi tháng.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, người đại diện của Luxstay, nhận định việc hợp tác này sẽ giúp Luxstay mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm về dịch vụ Homestay đẳng cấp Nhật mỗi lần đến với xứ hoa anh đào.

Rakuten là công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á, có trụ sở tại Tokyo. Trong khi Amazon, eBay là hai cột trụ ở phương Tây thì Alibaba và Rakuten là hai cột đỡ ở phương Đông. Hiện nay, giá trị thị trường của Rakuten trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản vào khoảng 16 tỷ USD.

Rakuten Lifull là thành viên trực thuộc khối Rakuten Travel, đối thủ vượt qua AirBnB tại Nhật Bản để dẫn đầu về thị phần trong ngành dịch vụ home sharing/ cho thuê nhà ngắn hạn.

Munekatsu Ota, Giám đốc đại diện Rakuten Lifull Stay cho biết: "Việc phát triển bất động sản thương hiệu Rakuten Saty đầu tiên bên ngoài Nhật Bản thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi sẽ cung cấp các lựa chọn chỗ ở mới và thú vị cho du khách trên khắp thế giới đến Việt Nam.”

Xem thêm

Tuệ An