Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
Bob Galyen đã dành cả cuộc đời mình chế tạo pin cho xe điện, và ông cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với một mối nguy hiểm hóc từ chính lựa chọn của mình, theo CNN.
Người tiêu dùng hiện nay phải trả nhiều tiền hơn để có thể mua xe điện so với cùng kỳ năm trước do chi phí nguồn cung nguyên liệu sản xuất pin tăng vọt.
Đài truyền hình NHK ngày 4/3 đưa tin hãng sản xuất điện tử Panasonic Corp của Nhật Bản đang tìm cách mua đất ở Mỹ để xây dựng một nhà máy lớn để sản xuất một loại pin xe điện (EV) mới cho Tesla Inc.
Mọt startup Mỹ vừa qua đã giới thiệu công nghệ mới về pin, có thể giúp giải quyết vấn đề mà nhiều công ty sản xuất ô tô như Tesla hay VinFast đang đối mặt.
CATL được thành lập cách đây 10 năm, là một trong những công ty phát triển nhanh nhất Trung Quốc và nhanh chóng leo lên vị trí số một trong ngành sản xuất pin xe điện.
Một loại pin đặc biệt đang trở thành chủ đề được nhiều người trong lĩnh vực xe điện quan tâm, trong đó có lãnh đạo Tesla, tỷ phú Elon Musk và CEO Herbert Diess của Volkswagen.
Trung Quốc đang chứng minh nơi đây có thể là "thủ đô" của thế giới về lĩnh vực xe điện trong tương lai khi đẩy mạnh phát triển lĩnh vực tái chế pin xe điện để đáp ứng nhu cầu về pin lớn chưa từng có.