Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Lithium là nguyên tố quan trọng trong việc sản xuất pin xe điện, và hai quốc gia châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc đều muốn trở thành người dẫn đầu trong việc khai thác thành phần này.
Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) ngày 13/6 thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Pin LFP được VinFast trang bị trên 5 mẫu xe máy điện mới ra mắt vào cuối tháng 4 là kết quả hợp tác với Gotion High-Tech, một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch.
LG Energy Solution vận hành nhà máy riêng của mình ở Michigan (Mỹ) và đang xây dựng ba nhà máy pin khác ở Ohio, Tennessee và Michigan trong một liên doanh với hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ).
Xe ô tô điện đang là lĩnh vực được đầu tư, thu hút hàng tỷ USD đổ vào để phát triển, nhằm phục vụ tương lai. Tuy nhiên, xe điện vẫn ở thời kỳ đầu và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý, trong đó có trạm sạc.
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.