Những công ty như Toyota, Hyundai, Volkswagen,... đang dần từ bỏ xe xăng để tập trung phát triển mảng kinh doanh xe điện, và không ngần ngại chi cả núi tiền để thực hiện tham vọng của mình.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Thái Lan, bao gồm cả những doanh nghiệp nhà nước, quan tâm tới thị trường xe điện khi chính phủ quốc gia này tung ra các gói hỗ trợ hấp dẫn nhằm kích thích thị trường.
Các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu đang hướng sự chú ý tới một lĩnh vực dường như đã bị lãng quên trong nhiều năm, nhưng bất ngờ "hot" trở lại khi ô tô điện ngày càng phát triển.
Lithium là nguyên tố quan trọng trong việc sản xuất pin xe điện, và hai quốc gia châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc đều muốn trở thành người dẫn đầu trong việc khai thác thành phần này.
Hãng sản xuất pin Hàn Quốc LG Energy Solutions Ltd. (LGES) ngày 13/6 thông báo sẽ đầu tư 730 tỷ won (567,8 triệu USD) cho nhà máy nội địa để thúc đẩy sản xuất pin hình trụ được sử dụng trong xe điện.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Pin LFP được VinFast trang bị trên 5 mẫu xe máy điện mới ra mắt vào cuối tháng 4 là kết quả hợp tác với Gotion High-Tech, một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch.
LG Energy Solution vận hành nhà máy riêng của mình ở Michigan (Mỹ) và đang xây dựng ba nhà máy pin khác ở Ohio, Tennessee và Michigan trong một liên doanh với hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ).