|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Trung Quốc lên cao kỉ lục trong tháng 11

20:31 | 24/12/2018
Chia sẻ
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Trung Quốc ghi nhận kỉ lục mới trong tháng 11, dữ liệu hải quan công bố ngày 23/12 cho biết, với giới thương nhân đẩy nhanh việc thu mua nhiên liệu khi khu vực hộ gia đình và doanh nghiệp gia tăng nhu cầu sưởi ấm vì những đáng đông giá lạnh. 

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nhập khẩu LNG của quốc gia này tổng cộng đạt 5,99 triệu tấn trong tháng 11, tăng 48,5% so với cùng kì năm ngoái.

Con số này vượt qua mức kỉ lục trước đó là 5,18 triệu tấn xác lập hồi tháng 1.

nhap khau khi dot hoa long cua trung quoc len cao ki luc trong thang 11
Ảnh: South China Morning Post.

Trung Quốc đã thúc đẩy chuyển đổi nhiều phần trên cả nước sang khí đốt để sưởi ẩm, thay thế cho than đá khi Bắc Kinh đẩy mạnh chính sách làm sạch môi trường.

Lũy kế đến tháng 11, nhập khẩu LNG tăng 43,6% so với năm ngoái lên 47,52 triệu tấn, trong đà vượt qua kỉ lục hàng năm ghi nhận ở mức 38,13 triệu tấn trong 2017.

Trong khi đó, xuất khẩu xăng và dầu diesel của Trung Quốc giảm trong tháng 11 so với năm ngoái với việc các nhà máy lọc dầu địa phương giảm sản xuất vì lợi nhuận biên giảm, dữ liệu cho thấy.

Cụ thể, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã xuất khẩu 1,23 triệu tấn dầu diesel trong tháng 11, giảm 37,5% so với cùng kì năm ngoái.

Xuất khẩu xăng trong tháng trước giảm 39,2% xuống 630.000 tấn.

Xem thêm

Lyly Cao

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.