Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sẽ được khởi công giai đoạn 5 năm tới, trong đó đáng chú ý có cao tốc Bắc - Nam, Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TP HCM.
Hà Tĩnh sẽ nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch, mở rộng quy mô Khu Kinh tế Vũng Áng, trong đó ưu tiên quy hoạch quỹ đất xây dựng các khu chức năng, khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ quy mô lớn.
Theo dự thảo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) sẽ thu hồi hơn 1.023 ha đất để làm dự án Mở rộng khu công nghiệp Đất Cuốc và KCN VSIP III.
Khu vực Tây Bắc của TP Đà Nẵng được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ và quy hoạch bài bản về phát triển công nghiệp công nghệ cao, đô thị, cảng biển, kéo theo đó hàng loạt doanh nghiệp lớn tìm đến rót hơn tỷ USD để kinh doanh.
Hội Kiến trúc sư Việt Nam chưa đồng tình với các phương án quy hoạch Đồi dinh Tỉnh trưởng và đề nghị tỉnh Lâm Đồng rà soát thận trọng, thực hiện chặt chẽ quy trình pháp lý để có giải pháp hợp lý nhất.
Ba tuyến Quốc lộ 14B, 14G và 14D đoạn qua Đà Nẵng đến Quảng Nam sẽ được nâng cấp, mở rộng. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 14B dự kiến chi gần 800 tỷ đồng.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay thứ 2 hỗ trợ cho sân bay Nội Bài được quy hoạch ở phía Đông Nam Hà Nội.
Dự kiến, thời gian thực hiện dự án Sân bay Quảng Trị là 50 năm, trong đó giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng bắt đầu từ 2021-2024 với thời gian thực hiện đầu tư xây dựng khoảng 22 tháng.
Bà Rịa - Vũng Tàu là địa bàn trọng điểm mà Tập đoàn Quantum (Mỹ) mong muốn đầu tư nhiều dự án tỷ USD. Để thúc đẩy phát triển, tỉnh cũng đã tính toán nhu cầu khoảng hơn 112.000 tỷ đồng cho hạ tầng.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức đầu tư công.
Các công trình giao thông được triển khai nhanh chóng đã dần xóa bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng, kinh tế Thanh Hóa giờ đây có thêm lợi thế để phát triển, dòng vốn FDI cũng dần có nhiều khởi sắc.
Về quy mô đất đai phát triển đô thị TP Hải Dương dự kiến đến năm 2030 đất xây dựng khoảng 5.500 - 6.500 ha. Trong đó, đất dân dụng khoảng 3.500 - 4.000 ha, đất ngoài dân dụng khoảng 2.000 - 2.500 ha.
Dưới thời ông Nguyễn Đức Thụy, LPBank ghi nhận sự lột xác toàn diện với sự thay đổi từ tên gọi mới, trụ sở mới cùng với chuỗi năm tăng trưởng mạnh mẽ về lợi nhuận và quy mô.