Muốn gây ấn tượng với người tiêu dùng, doanh nghiệp phải làm cho nhân viên quan hệ tốt với nhau qua hoạt động PR nội bộ
Mỗi người có cấp độ khác nhau, quan điểm hay lối sống khác nhau dựa vào biểu đồ nhu cầu của Maslow. Con người cũng có nhiều mục đích khác nhau như học tập, tiền bạc, danh vọng, địa vị, cảm xúc, niềm đam mê khi họ sống trên đời hay vào một tổ chức nào đó.
Khi đến với một tổ chức, trở thành thành viên, người ta vẫn hầu như giữ lại thói quen, nếp nghĩ hay văn hóa riêng của họ, cho dù họ vẫn cố gắng chấp hành các điều lệ của công ty. Vì lẽ đó, họ sẽ có những suy nghĩ khác nhau về cùng một vấn đề, sự kiện, một điều gì đó xảy ra đối với công ty hoặc liên quan đến họ như vấn đề lương bổng, chính sách, chức vụ.
Dĩ nhiên điều đó làm cho các mối quan hệ, sự đoàn kết, tính thống nhất trong tổ chức không được thống nhất và tốt lắm, thường là chiều hướngđi xuống. Vậy, đâu là giải pháp tốt nhất ?
Nhịp cầu vô hình dễ mến mà làm cho mọi thứ dễ thương hơn chính là PR. Việc cung cấp thông tin, giải thích chính sách, hỗ trợ tinh thần và vật chất, trả lời thắc mắc, giải quyết xung đột, ổn định suy nghĩ chính là những cách mà PR thường thực hiện đối với nhân viên.
Đặc biệt, việc hỗ trợ con đường thăng tiến trong sự nghiệp cho nhân viên cần được quan tâm đúng mức. Được như vậy, cả tổ chức sẽ hiểu nhau hơn, nhân viên và lãnh đạo sẽ gần nhau hơn, sẻ chia và hỗ trợ nhau hơn. Từng nhân viên sẽ có động lực làm việc tốt, hợp tác hơn, sáng tạo hơn, trong sự nghiệp thịnh vượng của tổ chức.
Họ sẽ tự hào về sự hiện diện, đóng góp của họ cho tổ chức. Vì lẽ đó, PR sẽ tạo nên một sức mạnh toàn diện cho toàn bộ nhân viên để xúc tiến sự phát triển của tổ chức bền vững. Sức mạnh của PR thể hiện hiệu quả hay không thông qua cách làm của PR.
Đối với nhân viên, hoạt động PR nên được thực hiện liên tục để duy trì và cải thiện năng suất và hình ảnh tốt đẹp đối với khách hàng mục tiêu như là sự giao tiếp ấm áp và thân thiện giữa nhân viên cũ và người mới đến làm.
Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên với nhau sẽ gia tăng niềm tin mạnh hơn, ấn tượng tốt hơn về tổ chức. Nó cũng thể hiện chất lượng của hệ thống quản trị và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh.
Theo lẽ thường, người ta dễ nhớ hình ảnh đầu tiên và cuối cùng về một điều gì đó; hoặc một sự kiện đặc biệt hơn những sự kiện đang diễn ra trong một quá trình, cho dù là tốt hay xấu. Điều đó là lý do tại sao tính cách hay hành vi đối xử của nhân viên rất quan trọng.
Hoạt động PR nội bộ nên làm tốt điều này nhất là khi nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng và công chúng.
Chẳng hạn ngành dịch vụ mà công việc của họ thường đối diện với con người như ngành nhà hàng, du lịch, khách sạn, ngân hàng, bảo hiểm, hành chính công, y tế, môi giới, chứng khoán, tài chính và các loại hình dịch vụ khác. Họ thường là các bộ phận như marketing, tiếp tân, đối ngoại, bộ phận kinh doanh bán hàng.
Nếu thực hiện tốt, hoạt động PR sẽ mang lại một sức mạnh vô hình giúp tổ chức củng cố địa vị, gia tăng năng suất, đẩy mạnh doanh thu và phát triển thương hiệu bền vững.
Thông qua nhân viên, khách hàng và các đối tượng công chúng khác sẽ ấn tượng tốt đẹp hơn về tổ chức, ưu ái hơn sản phẩm dịch vụ và các hoạt động khác vì nhân viên đã phục vụ và đem lại niềm tin trong họ.