Chuyên gia nhận định các không gian bán lẻ thỏa mãn cả yếu tố thực tế và trực tuyến được xem là hướng phát triển mới của nhiều thương hiệu trong tương lai.
Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Nhu cầu mở rộng chuỗi cửa hàng của các thương hiệu vẫn đang âm thầm diễn ra tong thời gian qua, kéo theo thị trường thuê bất động sản thương mại dần sôi động hơn.
Một xu hướng không cũ nhưng lại đang nổi lên như là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bán lẻ trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát.
Tình trạng mặt bằng bán lẻ bỏ trống nhiều tại TPHCM là cơ hội để các nhãn hàng có tiềm lực tài chính mạnh gom những vị trí tốt như ý muốn mà trước đây họ chưa bao giờ chen chân vào được.
Tỷ lệ trống tại các trung tâm thương mại tại Hà Nội đang ở mức cao dù giá cho thuê đã điều chỉnh giảm. Theo CBRE Việt Nam, thị trường vẫn cần nhiều thời gian hơn nữa để trở lại trạng thái ban đầu chưa có dịch.
Theo Savills, sau khi chịu tác động của dịch bệnh, thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội bắt đầu cân bằng lại. Giá thuê trung bình của thị trường trong thời gian tới sẽ duy trì ở mức 40 - 50 USD/m2 đối với các mặt bằng tầng 1.
Các chuyên gia của Savills đánh giá, lĩnh vực bán lẻ mặt phố đang chịu ảnh hưởng dây chuyền khi hàng loạt các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa trên diện rộng. Khách thuê gặp khủng hoảng, dẫn đến phát sinh các yêu cầu giảm giá thuê và tạm hoãn thanh toán.
9 tháng đầu năm, các ngân hàng đã phân bổ hơn 1,8 triệu tỷ đồng vào khoản mục chứng khoán kinh doanh và đầu tư. Theo đó, BIDV tiếp tục là quán quân trong hệ thống với 267.227 tỷ đồng, tăng 16% so với cuối năm 2023.