|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Him Lam không còn là cổ đông tại LienVietPostBank

21:29 | 26/06/2017
Chia sẻ
Với việc bán hết gần 97 triệu cổ phiếu sở hữu, Him Lam đã chính thức không còn là cổ đông của LienVietPostBank từ ngày 23/6/2017. 

Sau nhiều giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu của các lãnh đạo cấp cao, LienVietPostBank vừa chính thức công bố việc Công ty Cổ phần Him Lam đã thoái hết vốn tại ngân hàng này.

Công ty Him Lam trước đó là cổ đông lớn nhất tại LienVietPostBank với việc sở hữu 96,8 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ. Ông Dương Công Minh - nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) LienVietPostBank đang sở hữu 99% cổ phần Him Lam.

Với việc bán hết số cổ phiếu sở hữu, Him Lam đã không còn là cổ đông của ngân hàng từ ngày 23/6/2017.

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank Liên tiếp giao dịch khủng của nhân sự cấp cao, Him Lam đang thoái vốn LienVietPostBank?

Hiện ngân hàng chưa công bố thông tin về đối tượng nhận chuyển nhượng cổ phiếu từ Him Lam. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây nhiều lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank đã đăng ký mua vào gần 46 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 7,1% vốn cổ phần.

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank
Cơ cấu sở hữu của LienVietPostBank tại 31/12/2016 (Nguồn: Báo cáo thường niên năm 2016)

Như đã đề cập trước đó, nhiều khả năng ông Dương Công Minh là ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch HĐQT của Sacombank. Để được tham gia vào quá trình tái cơ cấu Sacombank, ông Minh phải thực hiện thoái vốn khỏi LienVietPostBank nhằm tránh tình trạng sở hữu chéo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Động thái Him Lam thoái sạch vốn khỏi LienVietPostBank được xem là một minh chứng cho việc ông chủ của Him Lam có thể sẽ sớm ngồi vào "chiếc ghế nóng" Sacombank.

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank
Ông Dương Công Minh - Nguyên Chủ tịch HĐQT LienVIetPostBank

Trong một trao đổi trước đó, ông Nguyễn Đức Hưởng – Tân Chủ tịch LienVietPostBank cho rằng ứng viên Sacombank phải có nghề ngân hàng, phải có nghề bất động sản và có tiền thật. Nhận định về khả năng ông Đặng Văn Thành và ông Minh Him Lam ứng cử vào HĐQT Sacombank, ông Hưởng nhận định: “Tôi thấy cả 2 ứng cử viên này nếu họ mà vào thật thì họ đều có nghề ngân hàng, đều có nghề bất động sản, tôi nghĩ đó là may mắn cho Sacombank”.

Chỉ trong ít ngày nữa, đại hội cổ đông của Sacombank sẽ được tổ chức. Theo thông báo mới nhất từ phía ngân hàng thì hiện danh sách ứng viên HĐQT vẫn chưa chính thức được NHNN phê duyệt và chưa thể công bố ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của Vietnambiz, ông Dương Công Minh - cựu Chủ tịch LienVietPostBank và ông Phạm Nhật Vinh - cựu Chủ tịch HĐQT Sacomreal sẽ là hai gương mặt mới trong danh sách ứng cử viên lần này.

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank Hai lãnh đạo cấp cao LienVietPostBank mạnh tay chi hàng trăm tỷ gom cổ phiếu

Tân Tổng Giám đốc Phạm Doãn Sơn đăng ký mua 6,5 triệu cổ phiếu và Phó Tổng Giám đốc Bùi Hải Hà đăng ký mua ...

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank Ông Nguyễn Đức Hưởng phủ nhận tin đồn sáp nhập Sacombank với LienVietPostBank

Mấy ngày gần đây, trên thị trường tài chính - ngân hàng xuất hiện đồn đoán Sacombank sẽ sáp nhập với LienVietPostBank. Trả lời nghi ...

him lam khong con la co dong tai lienvietpostbank Ông Dương Công Minh sẽ ngồi vào 'ghế nóng' Sacombank?

Ông Dương Công Minh được cho là một ứng viên tiềm năng cho vị trí ghế nóng" Chủ tịch Sacombank và dự án mới mà ...

Diệp Bình

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.