|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Dương Công Minh sẽ ngồi vào 'ghế nóng' Sacombank?

09:51 | 08/06/2017
Chia sẻ
Ông Dương Công Minh được cho là một ứng viên tiềm năng cho vị trí ghế nóng" Chủ tịch Sacombank và dự án mới mà ông Minh đề cập tới chính là “dự án Sacombank”.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, ông Dương Công Minh sẽ là ứng cử viên cho "chiếc ghế nóng" tại Sacombank sau khi rời LienVietPostBank.

ong duong cong minh se ngoi vao ghe nong sacombank Ông Dương Công Minh chuẩn bị rời LienVietPostBank

Nhiều nghi vấn đặt ra, ông Nguyễn Đức Hưởng có thể thay thế vị trí Chủ tịch LienVietPostBank của ông Minh.

Mới đây nhất, tại đại hội cổ đông bất thường lần hai, ông Minh từ nhiệm vị trí vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Chia sẻ tại đại hội, ông Minh cho biết ông cần tập trung cho các dự án, đầu tư mới quan trọng của Công ty Him Lam - nơi ông đang làm Chủ tịch.

ong duong cong minh se ngoi vao ghe nong sacombank
Ông Dương Công Minh - Nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank

Nhiều giả thiết được đưa ra sau khi ông Nguyễn Đức Hưởng có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử vào HĐQT Sacombank. Đồng thời ngay sau đó trở về thay vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank của ông Dương Công Minh.

Theo đó, ông Dương Công Minh được cho là một ứng viên tiềm năng cho vị trí ghế nóng" Chủ tịch Sacombank và dự án mới mà ông Minh đề cập tới chính là “dự án Sacombank”.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bất động sản, cái tên "Minh – Him Lam" không thua kém bất cứ đại gia bất động nào trên thị trường hiện nay.

Trong một lần trao đổi trước đây ông Nguyễn Đức Hưởng từng chia sẻ, nếu có sự hợp tác giữa những người giàu kinh nghiệm như ông Dương Công Minh và ông Đặng Văn Thành, hay cụ thể như sự hợp tác giữa Him Lam - Sacomreal thì đó sẽ là “cái phước” của Sacombank để giúp đẩy nhanh việc xử lý nợ xấu tại ngân hàng này.

Một trong những động thái gần đây nhất là hồi tháng 5, LienVietPostBank đã thông qua khoản đầu tư trị giá 500 tỷ đồng vào Sacomreal thông qua hình thức mua trái phiếu kỳ hạn 42 tháng.

Vấn đề xử lý nợ xấu nằm ở xử lý tài sản bảo đảm, trong khi đó phần lớn nợ xấu ở Sacombank đều liên quan đến bất động sản. Thời điểm tái cơ cấu Sacombank cùng thời gian ra đời Nghị quyết xử lý nợ xấu và thời gian thị trường bất động sản đang phục hồi. Đây được xem là đòn bẩy giúp thúc đẩy xử lý triệt để các khoản nợ xấu. Ông Hưởng từng cho rằng nếu nghị quyết được áp dụng vào thời điểm hiện tại có thể xử lý được từ 60% - 70% nợ xấu của Sacombank.

Để có thể góp mặt trong danh sách thành viên HĐQT Sacombank lần này, ngoài việc ông Minh từ nhiệm tại LienVietPostBank. Nhiều giả thiết đặt ra ông Minh sẽ phải thoái vốn của Him Lam tại LienVietPostBank để tránh tình trạng sở hữu chéo. Khác với ông Nguyễn Đức Hưởng được đề cử từ Ngân hàng Nhà nước, ông Minh phải là người được đề cử của cổ đông sở hữu trên 10% cổ phần tại Sacombank.

ong duong cong minh se ngoi vao ghe nong sacombank LienVietPostBank dưới thời cựu Chủ tịch Dương Công Minh

Mặc dù không xuất thân từ dân tài chính nhưng tên tuổi ông Dương Công Minh trở nên quen thuộc với giới ngân hàng. Sau ...

Ông Minh là một trong những cổ đông sáng lập của LienVietPostBank và là người ghi lại dấu ấn với 10 năm gắn bó cùng ngân hàng. Từ một ngân hàng nhỏ, ông đã góp phần đưa LienVietPostBank thành ngân hàng có mạng lưới khắp cả nước sau thương vụ sáp nhập Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) của VnPost thuộc Tập đoàn Bưu chính và Viễn thông Việt Nam.

Diệp Bình