Kinh doanh

Heineken hợp tác với Grab, người dùng có thể đặt bia qua ứng dụng từ cuối tháng 9/2019

19:19 | 18/09/2019

Chia sẻ

Hãng bia lâu đời của Hà Lan, Heineken đã đạt được thỏa thuận cùng Grab. Qua đó, Heineken sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng của Grab Việt Nam từ cuối tháng 9/2019.

Theo thông tin từ Deal Street Asia, Heineken và Grab đang có một thỏa thuận hợp tác mới. Cụ thể, hãng bia của Hà Lan sẽ xuất hiện trên nền tảng của Grab, qua đó khách hàng tại Đông Nam Á có thể trực tiếp trải nghiệm Heineken thông qua ứng dụng.

Sự kết hợp của Grab và Heineken sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 9/2019, với điểm đến đầu tiên là Singapore và Việt Nam. Tiếp đó, mô hình sẽ được nhân rộng ra Philippines, Thái Lan, Myanmar và Campuchia.

beer-1763122_1280

Heineken sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng của Grab. Ảnh: Dealstreetasia

Cái bắt tay của Grab và Heineken có thể sẽ là mối quan hệ đem đến lợi ích cho cả hai bên. 

Grab có thêm lựa chọn cho các khách hàng. Ngoài ra, đây là dịp để Grab quảng bá ví điện tử GrabPay, giải pháp thanh toán mới vẫn thường dùng trong các sự kiện của Heineken.

Trong khi đó, Heineken có khả năng mở rộng thị phần của mình tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, hãng bia Hà Lan cũng sẽ nắm bắt rõ khu vực có nhiều đơn đặt hàng, qua đó đẩy mạnh tiếp thị và bán hàng theo từng địa điểm có nhu cầu cao.

"Chúng tôi vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Heineken, qua đó có thể cung cấp thêm những dịch vụ ngày một tốt hơn cho khách hàng. Điều này cũng mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng cho các công ty khác", CEO của Grab, Anthony Tan cho hay.

s3-news-tmp-116020-grabheineken--2x1--940

Grab và Heineken tiến vào mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Ảnh: Thedrum

Ông Dolf van den Brink, Chủ tịch của Heineken châu Á cho biết thêm: "Sự hợp tác với Grab đóng vai trò cực kì quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của chúng tôi, mở ra một cơ hội lớn qua đó Heineken sẽ có thêm kênh phân phối mới tới khách hàng".

Lần hợp tác này với Heineken càng thể hiện rõ nét tham vọng biến mình thành một siêu ứng dụng tại Đông Nam Á của Grab. Dù chưa chứng tỏ được nhiều về mặt lợi nhuận, Grab vẫn nhận rất nhiều vốn đầu tư từ SoftBank, Central Group, Hyundai, Invesco và Experian.

Ở vòng gọi vốn series H đang diễn ra, Grab đã thu hút 4,5 tỉ USD đầu tư và tiếp tục hướng tới mục tiêu 6 tỉ USD. Trong số đó 500 triệu USD sẽ được rót vào thị trường Việt Nam để đầu tư mở rộng thêm thị phần.

Lê Quý