|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Heineken hợp tác với Grab, người dùng có thể đặt bia qua ứng dụng từ cuối tháng 9/2019

19:19 | 18/09/2019
Chia sẻ
Hãng bia lâu đời của Hà Lan, Heineken đã đạt được thỏa thuận cùng Grab. Qua đó, Heineken sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng của Grab Việt Nam từ cuối tháng 9/2019.

Theo thông tin từ Deal Street Asia, Heineken và Grab đang có một thỏa thuận hợp tác mới. Cụ thể, hãng bia của Hà Lan sẽ xuất hiện trên nền tảng của Grab, qua đó khách hàng tại Đông Nam Á có thể trực tiếp trải nghiệm Heineken thông qua ứng dụng.

Sự kết hợp của Grab và Heineken sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 9/2019, với điểm đến đầu tiên là Singapore và Việt Nam. Tiếp đó, mô hình sẽ được nhân rộng ra Philippines, Thái Lan, Myanmar và Campuchia.

beer-1763122_1280

Heineken sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng của Grab. Ảnh: Dealstreetasia

Cái bắt tay của Grab và Heineken có thể sẽ là mối quan hệ đem đến lợi ích cho cả hai bên. 

Grab có thêm lựa chọn cho các khách hàng. Ngoài ra, đây là dịp để Grab quảng bá ví điện tử GrabPay, giải pháp thanh toán mới vẫn thường dùng trong các sự kiện của Heineken.

Trong khi đó, Heineken có khả năng mở rộng thị phần của mình tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, hãng bia Hà Lan cũng sẽ nắm bắt rõ khu vực có nhiều đơn đặt hàng, qua đó đẩy mạnh tiếp thị và bán hàng theo từng địa điểm có nhu cầu cao.

"Chúng tôi vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Heineken, qua đó có thể cung cấp thêm những dịch vụ ngày một tốt hơn cho khách hàng. Điều này cũng mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng cho các công ty khác", CEO của Grab, Anthony Tan cho hay.

s3-news-tmp-116020-grabheineken--2x1--940

Grab và Heineken tiến vào mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Ảnh: Thedrum

Ông Dolf van den Brink, Chủ tịch của Heineken châu Á cho biết thêm: "Sự hợp tác với Grab đóng vai trò cực kì quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của chúng tôi, mở ra một cơ hội lớn qua đó Heineken sẽ có thêm kênh phân phối mới tới khách hàng".

Lần hợp tác này với Heineken càng thể hiện rõ nét tham vọng biến mình thành một siêu ứng dụng tại Đông Nam Á của Grab. Dù chưa chứng tỏ được nhiều về mặt lợi nhuận, Grab vẫn nhận rất nhiều vốn đầu tư từ SoftBank, Central Group, Hyundai, Invesco và Experian.

Ở vòng gọi vốn series H đang diễn ra, Grab đã thu hút 4,5 tỉ USD đầu tư và tiếp tục hướng tới mục tiêu 6 tỉ USD. Trong số đó 500 triệu USD sẽ được rót vào thị trường Việt Nam để đầu tư mở rộng thêm thị phần.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lê Quý

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.