Kinh doanh

Grab thử nghiệm bếp chung GrabKitchen tại Việt Nam, cạnh tranh với Now và GoFood

16:30 | 11/09/2019

Chia sẻ

Mô hình GrabKitchen sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm 11/9, Grab thông báo triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực quận Thủ Đức, TP HCM trước khi chính thức áp dụng và mở rộng tại Việt Nam.

Được biết, GrabKitchen là mô hình trong đó các nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao trên Grab sẽ được ứng dụng này tập trung hoá tại một địa điểm chung duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Grab cho hay, thông qua việc hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, Grab mong muốn giảm tốc độ giao đồ ăn, đảm bảo đồ ăn còn nóng khi tới tay người mua trong khi đó lại có thể giúp các đối tác có thể tiết kiêm thời gian giao hàng, thực hiện được nhiều chuyến xe hơn. 

Các nhà hàng, quán ăn cũng có thể được hưởng lợi thông qua tệp khách hàng mới có được thông qua GrabKitchen.

Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.

https___s3-ap-northeast-1

GrabKitchen trước đó đã được triển khai tại Indonesia. (Ảnh: Nikkei)

Theo Nikkei Asian Review, mô hình GrabKitchen đã được Grab ra mắt từ tháng 9 năm ngoái tại Indonesia với mong muốn tăng tốc độ giao đồ ăn. Tính đến thời điểm hiện tại, Grab đã có 8 khu bếp tại thị trường này, phần lớn trong số đó được bố trí ở Jakarta và một khu bếp còn lại ở Bandung.

Ở thời điểm ra mắt GrabKitchen, Demi Yu, người đứng đầu GrabFood Indonesia, chia sẻ vố DealStreetAsia rằng GrabKitchen là một mảng kinh doanh rủi ro thấp cho các nhà hàng, đối tác, đặc biệt là với các đối tác nằm ngoài Jakarta. "Chúng tôi không chỉ cho các đối tác thêm cơ hội mà còn thêm một cách tiếp cận với khách hàng", Yu nói thêm.

Grab hiện tại đang đặt mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng tại các quốc gia mà mình hoạt động. Ở mảng giao đồ ăn, GrabFood đang phải cạnh tranh với Now của Foody và GoFood của GoViet.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng