|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab và Moca ra mắt tiện ích thanh toán di động vào đầu tháng 10

15:56 | 11/09/2018
Chia sẻ
Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược, đầu tháng 10 năm nay Grab và Moca sẽ cung cấp nhiều tiện ích thanh toán di động cho cá nhân và doanh nghiệp.
grab va moca ra mat tien ich thanh toan di dong vao dau thang 10 Go-Jek chính thức bị Grab đánh bại ở quê nhà Indonesia

Grab vừa chính thức công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty Dịch vụ và Công nghệ Moca trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Hai công ty không tiết lộ cụ thể về quan hệ hợp tác. Theo kế hoạch, vào đầu tháng 10 năm nay, Grab và Moca sẽ cung cấp cho các khách hàng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam nhiều tiện ích thanh toán di động.

Thanh toán điện tử và dịch vụ tài chính là một phần trong chiến lược tăng trưởng của Grab tại khu vực Đông Nam Á, nơi một bộ phận dân cư vẫn chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

grab va moca ra mat tien ich thanh toan di dong vao dau thang 10
Grab và Moca sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán di động cho khách hàng và khối SME trong tháng 10 năm nay.

Grab và Moca có thể mở rộng các dịch vụ thanh toán tại Việt Nam thông qua việc hợp tác chiến lược. Các đơn vị chấp nhận thanh toán qua Moca sẽ hưởng lợi nhờ vào số lượng lớn người dùng của ứng dụng Grab, bao gồm hàng triệu đối tác tài xế và hành khách trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, người dùng ứng dụng Grab cũng sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ (bao gồm các chuỗi McDonald’s và 7-Eleven).

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Grab Financial Group Việt Nam, cho biết: “Sự hợp tác chiến lược này với Moca đánh dấu một cột mốc quan trọng với Grab ở Việt Nam – một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác cùng với Moca để thúc đẩy sự phát triển một nền tảng thanh toán di động hữu ích cho người Việt. Chúng tôi thực sự vui mừng khi thấy chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh (smartphone), người dùng Việt Nam đã có thể thanh toán mọi dịch vụ ở mọi nơi - từ chi phí cho chuyến đi, thức ăn, hay hóa đơn.”

Xem thêm

Tuệ An