|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab huy động thêm 200 triệu USD, bắt tay 'đại gia' du lịch trực tuyến

12:43 | 30/10/2018
Chia sẻ
Ngoài việc nhận thêm 200 triệu USD, Grab còn bổ sung chức năng đặt phòng vào ứng dụng của họ nhờ quan hệ hợp tác với một "ông lớn" trong mảng du lịch trực tuyến.
booking holdings ga khong lo trong nganh ota rot 200 trieu usd vao grab Hợp tác với Mastercard, Grab sẽ phát hành thẻ trả trước không liên kết với ngân hàng

Techcrunch dẫn thông báo của Grab cho biết, công ty vừa nhận khoản đầu tư 200 triệu USD từ Booking Holdings, tập đoàn lớn trong ngành du lịch trực tuyến (OTA) và là công ty mẹ của trang web đặt phòng Booking.com.

Là một phần của thỏa thuận này, Booking Holdings sẽ cho phép Grab cung cấp dịch vụ di chuyển thông qua các ứng dụng của họ và cho phép người dùng thanh toán qua GrabPay. Tương tự, ứng dụng của Grab sẽ cung cấp các dịch vụ của Booking trong năm tới.

booking holdings ga khong lo trong nganh ota rot 200 trieu usd vao grab
Grab sẽ bổ sung chức năng đặt phòng trên ứng dụng của công ty.

Khoản đầu tư 200 triệu USD là một phần trong đợt gọi vốn 3 tỷ USD mà Grab đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm nay. Grab nhận 2 tỷ USD từ Toyota, OppenheimerFunds, Lightspeed Ventures Partners và Macquarie Capital, cùng với mức định giá sau đầu tư là 11 tỷ USD.

Gần đây, Grab cũng mới nhận khoản đầu tư từ Microsoft. Tuy họ không tiết lộ giá trị cụ thể nhưng một nguồn tin tiết lộ khoản tiền vào khoảng 150 triệu USD.

Giám đốc phát triển doanh nghiệp của Booking Holdings, ông Todd Henrich, chia sẻ: "Trong vài năm qua, quy mô của Grab đã tăng trưởng ấn tượng khắp khu vực Đông Nam Á , trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng. Và chúng tôi muốn hợp tác với họ để xây dựng trải nghiệm du lịch tốt hơn thông qua công nghệ".

Grab cho biết quan hệ với các đối tác khẳng định cam kết của Grab trở thành siêu ứng dụng hàng đầu của khu vực, với các dịch vụ từ gọi xe, giao đồ ăn, giao hàng bưu kiện và thanh toán điện tử.

“Thị trường du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á có thể gấp ba lần vào năm 2025 và chúng tôi nhận thấy rất nhiều sự kết hợp giữa du lịch và giao thông sẽ cho phép chúng tôi tận dụng cơ hội to lớn này. Với tư cách là một doanh nghiệp dẫn đầu mảng du lịch trực tuyến toàn cầu, sự đầu tư của Booking vào Grab củng cố sự tự tin của chúng tôi để tiếp tục thực hiện và mở rộng sang nhiều mảng O2O, Chủ tịch Grab, ông Ming Maa, chia sẻ.

Booking Holdings sở hữu và điều hành các trang web đặt phòng du lịch phổ biến bao gồm Bookings.com, Agoda.com, KAYAK và Priceline.com. Vào tháng 7 năm nay, Booking Holdings đầu tư 500 triệu USD vào ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc. Thỏa thuận quy định Booking sẽ tích hợp các dịch vụ của Didi vào các ứng dụng.

Xem thêm

Tuệ An