|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hợp tác với Mastercard, Grab sẽ phát hành thẻ trả trước không liên kết với ngân hàng

11:50 | 26/10/2018
Chia sẻ
Từ năm 2019, Grab và Mastercard sẽ phát hành loại thẻ trả trước Grab Mastercard. Thẻ hoạt động trên ứng dụng Grab mà không liên kết với tài khoản ngân hàng.
hop tac voi mastercard grab se phat hanh the tra truoc khong lien ket voi ngan hang Grab Việt Nam gửi công văn 'cầu cứu' Thủ tướng

Theo thông tin từ Techinasia, Grab đang hợp tác cùng với Mastercard để phát hành thẻ trả trước hoạt động như một thẻ tín dụng, hoạt động trên ví điện tử Grab thay vì liên kết với ngân hàng.

Grab sẽ bắt đầu phát hành loại thẻ trả trước trong nửa đầu năm tới, băt đầu với hai thị trường Singapore và Philippines.

Người dùng có thể đăng ký sử dụng loại thẻ trả trước Mastercard thông qua ứng dụng Grab và nhận thẻ ảo trên ví GrabPay hoặc thẻ vật lý.

Loại thẻ này có cả công nghệ chip NFC (giao tiếp trường gần) và công nghệ chip EMV (Europay, MasterCard và Visa), có nghĩa là nó có thể được sử dụng để thanh toán tại các điểm đầu cuối dịch vụ hoặc thông qua thanh toán không chạm.

Những người có thẻ ảo trong ví GrabPay sẽ có thể thanh toán tại mọi điểm bán hàng trên thế giới với hệ thống điểm bán hàng Mastercard hỗ trợ NFC cũng như mọi trang web thương mại điện tử cung cấp thanh toán bằng Mastercard. Hơn nữa, họ sẽ có thể thu thập điểm trung thành của GrabRewards khi mua hàng trên toàn cầu.

Khách có thể nạp tiền vào thẻ bằng cách giao tiền mặt cho bất kỳ ai trong 8 triệu đối tác nào của Grab, bao gồm lái xe, người bán hàng, đại lý trên khắp Đông Nam Á. Grab cho biết các đối tác của họ sẽ giống như "cây ATM di động".

hop tac voi mastercard grab se phat hanh the tra truoc khong lien ket voi ngan hang
Ảnh minh h: Grab.

Đối với Mastercard, hợp tác với GrabPay là cách nhanh chóng và tương đối rẻ để mở rộng sự hiện diện trong khu vực, và có thể duy trì mức độ tiền mặt nhất định trong khi phát triển thanh toán điện tử.

Rama Sridhar, một nhà lãnh đạo của Mastercard, cho biết: “Nếu không thay đổi cơ sở hạ tầng, chúng tôi có thể cung cấp cho đại lý cơ hội để tận dụng tệp người dùng trung lưu của Grab".

Reuben Lai, giám đốc quản lý cấp cao của Grab Financial, cho biết thẻ trả trước này sẽ cho phép 400 triệu người tiêu dùng chưa có tài khoản ngân hàng có thể mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến, một viễn cảnh khó tin trong bối cảnh chưa đến 10% người Đông Nam Á có thẻ tín dụng". Hơn nữa, quan hệ đối tác với Mastercard là một bước tiến lớn cho Grab trong định hướng trở thành siêu ứng dụng hàng ngày ở Đông Nam Á.

Hợp tác của Grab với Mastercard một phần phản ánh lộ trình của các ví điện tử của Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay - hai dịch vụ đã mở rộng sự hiện diện trên toàn thế giới thông qua quan hệ đối tác với các nền tảng thanh toán địa phương. Giải pháp ấy giúp khách du lịch Trung Quốc và cư dân nước ngoài trả tiền bằng cách sử dụng cùng một ứng dụng mà họ sử dụng hàng ngày ở Trung Quốc.

Xem thêm

Tuệ An