|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Jek có thể 'mở trận địa' trên quê nhà của Grab trong tháng 10

00:23 | 04/10/2018
Chia sẻ
"Kỳ lân xe ôm" Go-Jek có thể triển khai dịch vụ gọi xe qua ứng dụng tại Singapore, quê nhà của Grab, ngay trong tháng 10.

Techcrunch dẫn lời một nguồn tin cho hay thời điểm sớm nhất mà ứng dụng Go-Jek hoạt động ở Singapore có thể rơi vào tháng 10.

Nếu việc mở rộng hoạt động sang Singapore diễn ra theo đúng kế hoạch, thành phố này sẽ là thị trường quốc tế thứ hai mà Go-Jek triển khai dịch vụ sau Việt Nam.

Giới truyền thông đưa tin Go-Jek đang đàm phán để hợp tác với Comfort-Delgro, hãng taxi truyền thống lớn nhất ở Singapore và từng hợp tác độc quyền với Uber.

go jek co the mo tran dia tren que nha cua grab trong thang 10
Tài xế Go-Jek chở khách tại Indonesia. Ảnh: Tech In Asia

Singapore, một thị trường nhỏ nhưng rất quan trọng đối với các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến ở Đông Nam Á. Giá cước taxi và thuê xe riêng ở Singapore cao hơn so với mọi thị trường trong khu vực.

Trước khi mở rộng sang Việt Nam, Go-Jek chỉ hoạt động ở Indonesia - nơi ứng dụng của họ cho phép người dân gọi xe, đặt món ăn, mua dược phẩm và gọi nhân viên mát-xa.

"Kỳ lân xe ôm" của Indonesia từng tuyên bố họ sẽ mở rộng hoạt động sang 4 nước - gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Báo cáo mới nhất của Google và Temasek cho thấy thị trường gọi xe qua ứng dụng ở Đông Nam Á có trị giá tới hơn 20 tỷ USD vào năm 2025.

Ngoài dịch vụ Go-Viet ở Việt Nam, Go-Jek thông báo họ sẽ triển khai dịch vụ mang tên Get ở Thái Lan bằng cách hợp tác với một doanh nghiệp bản địa.

Sự mở rộng ra khu vực Đông Nam Á của Go-Jek sẽ đe dọa vị thế thống trị của Grab trong khu vực. Sau khi Grab mua hoạt động của Uber ở Đông Nam Á, một bộ phận người tiêu dùng lo ngại hãng sẽ tăng giá cước do không có đối thủ xứng tầm.

Xem thêm

Nhạc Dương