Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Hai tay 2 app (ứng dụng), nhờ khách đặt chuyến "ma", thậm chí tự đặt cuốc xe để lấy tiền khuyến mãi là những chiêu trò trục lợi từ cuộc chiến công nghệ.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Với việc đầu tư 35 triệu USD vào Go-Jek, Allianz Group đã trở thành nhà đầu tư lớn thứ 2 của ứng dụng gọi xe này. Tập đoàn này sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm y tế cho các lái xe Go-Jek và gia đình của họ.
Sự phục hồi cũng như đà tăng giá của bất động sản là bền vững hay chỉ là yếu tố kỹ thuật trong ngắn hạn; dòng tiền sẽ dịch chuyển về đâu; nhà đầu tư cá nhân nên ưu tiên đầu tư vào tài sản thực là bất động sản hay là cổ phiếu; cổ phiếu bất động sản còn tiềm năng tăng trưởng không... Những nội dung này sẽ được các chuyên gia phân tích, dự báo trong chương trình Data Talk | The Catalyst Số 04.