Go-Jek đầu tư 500 triệu USD để tiến sang Việt Nam và 3 nước khác
Hôm 24/5, hãng Go-Jek thông báo họ sẽ mở rộng sang 4 thị trường mới - gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines trong vài tháng tới với số vốn 500 triệu USD, CNBC đưa tin.
"Kỳ lân xe ôm" của Indonesia sẽ cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn cho các nhóm sáng lập công ty thành viên ở 4 thị trường. Các công ty đó sẽ tự quyết định thương hiệu và bản sắc để thu hút sự chú ý của công chúng.
"Chúng tôi đã khảo sát Việt Nam, Thái lan, Singapore, Philippines và cảm thấy những giải pháp mà chúng tôi cung cấp ở Indonesia có thể phù hợp với các nước này", Andre Soelistyo, Chủ tịch của Go-Jek, nói với CNBC.
Go-Jek chuẩn bị mở rộng kinh doanh sang Việt Nam. Ảnh: CNBC |
Ban đầu, Go-Jek sẽ triển khai dịch vụ gọi xe trực tuyến trước khi "tung" thêm các dịch vụ khác như giao đồ ăn, ví điện tử.
Năm ngoái, Go-Jek đã mua 3 công ty công nghệ tài chính để tăng cường sự hiện diện của hãng trong ngành thanh toán điện tử ở Indonesia.
Dịch vụ của Go-Jek đã xuất hiện ở 50 thành phố tại Indonesia. Một số tập đoàn nổi tiếng thế giới - như Temasek Holdings (Singapore) và Tencent (Trung Quốc) - đầu tư cho công ty.
Cạnh tranh với Grab
Hai công ty đang cạnh tranh quyết liệt ở Indonesia, nơi Grab đang nỗ lực củng cố vị trí trên thị trường.
Sau khi mua hoạt động của Uber ở Đông Nam Á, vị thế của Grab đã tăng trên khắp khu vực. Nhưng Soelistyo nhận định thương vụ giữa Uber và Grab khiến người dân và tài xế ở các nước mong chờ Go-Jek gia nhập thị trường để họ có thêm một lựa chọn.
"Nhờ cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn. Mọi doanh nghiệp phải ganh đua để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng", Soelistyo nói.
Hồi đầu năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek và tuyên bố động thái này phục vụ tham vọng của tập đoàn trong việc thúc đẩy nền kinh tế số và phong trào khởi nghiệp ở Indonesia.
Trong vòng gọi vốn hồi tháng 2, Go-Jek huy động khoảng 1,5 tỷ USD - vượt mục tiêu của họ là 1,2 tỷ USDm theo Reuters. Hiện tại, giới đầu tư định giá Go-Jek khoảng 5 tỷ USD, theo hãng cung cấp dữ liệu thị trường tài chính PitchBook.
Go-Jek đầu tư vào Việt Nam, nỗi lo không chỉ cho Grab
Go-Jek không chỉ dừng lại ở ứng dụng đi xe chung mà còn mở rộng ra hàng chục dịch vụ khác, cạnh tranh với các ... |
'Startup xe ôm' ở Indonesia sẽ đấu Grab, Uber tại Đông Nam Á
Startup xe ôm "tỷ đô" muốn mở rộng kinh doanh sang 3 hoặc 4 nước Đông Nam Á có dân số đông và người dân ... |
Giới tài xế sốt ruột vì ứng dụng gọi xe Việt bỏ lỡ cơ hội bám sát Grab
Một bộ phận giới tài xế Grab trông ngóng sự bứt phá của những ứng dụng gọi xe của người Việt để họ có thêm ... |