|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

CEO Grab: Hãng mạnh hơn nhờ cạnh tranh với Uber, Go-Jek

16:59 | 11/06/2018
Chia sẻ
Đây là thông điệp được Anthony Tan phát đi sau thông tin Go – Jek sẽ đổ nửa tỷ USD vào 4 thị trường mới để cạnh tranh với Grab.

“Chúng tôi đã chiến đấu với những đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Chúng tôi đã cạnh tranh với Uber với hết khả năng của mình dù họ lớn hơn nhiều lần trên phạm vi toàn cầu”, Anthony Tan – CEO Grab nói với CNBC tại hội nghị Innovfest Unbound ở Singapore mới đây.

Thông điệp này được Tan phát đi trong bối cảnh Go-Jek, hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe của Indonesia vừa thông báo sẽ đầu tư vào 4 thị trường tại Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Go-Jek muốn đẩy mạnh cạnh tranh trực tiếp với Grab. Hiện tại, hai doanh nghiệp này cũng đang tranh giành thị phần quyết liệt tại Indonesia.

ceo grab hang manh hon nho canh tranh voi uber go jek

Anthony Tan - nhà đồng sáng lập, kiêm CEO Grab. Ảnh: Bloomberg.

Theo Tan, Grab cho thấy mỗi lần như vậy, doanh nghiệp này có thể vượt qua thách thức. “Hiện, chúng tôi tin cạnh tranh khiến Grab mạnh mẽ hơn”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Hồi tháng 3, Grab mua lại toàn bộ mảng kinh doanh tại Đông Nam Á của Uber. Động thái này đã giúp hãng củng cố vị trí tại các thị trường riêng lẻ trong khu vực. Bên cạnh dịch vụ đi chung xe, Grab đã phát triển thêm cả các dịch vụ thanh toán, vận chuyển đồ ăn, xe đạp… Doanh nghiệp cũng vừa thông báo ra mắt dự án “Cánh tay đổi mới” để hỗ trợ các startup và thúc đẩy công nghệ tại Đông Nam Á.

Xem thêm