|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Go-Jek nhận 1,2 tỷ USD từ Google và các nhà đầu tư khác

11:43 | 02/11/2018
Chia sẻ
Google, Tencent, JD và một số công ty khác cam kết đầu tư 1,2 tỷ USD cho "kỳ lân xe ôm" Go-Jek.
go jek duoc rot von 12 ty usd tu google va cac nha dau tu khac Go-Jek có thể 'mở trận địa' trên quê nhà của Grab trong tháng 10

E27 dẫn báo cáo của The Information cho biết, Go-Jek đã đàm phán với các nhà đầu tư trong nhiều tháng và việc gọi vốn gần như hoàn tất. Hiện tại, Go-Jek nhận cam kết đầu tư hơn 1,2 tỷ USD, chủ yếu từ các nhà đầu tư như Google, Tencent và JD.

go jek duoc rot von 12 ty usd tu google va cac nha dau tu khac
Trong đợt gọi vốn này, Go-Jek tiếp tục nhận vốn từ những nhà đầu tư hiện tại.

Tổng số tiền đầu tư trong vòng này có thể đạt 1,5 tỷ USD nếu có nhiều nhà đầu tư tham gia hơn, có thể đưa giá trị của công ty lên hơn 9 tỷ USD.

Trong vòng gọi vốn trước vào đầu năm 2018, Go-Jek được định giá ở mức 4,8 tỷ USD. Với vòng huy động vốn lần này, Go-jek nhắm đến việc thúc đẩy quan hệ sâu hơn với đối tác và tìm thêm những mối quan hệ hợp tác kinh doanh mới.

Đối thủ của họ - Grab cũng đã liên tục nhận vốn đầu tư, với mục tiêu huy động 3 tỷ USD trong năm nay. Thông qua đợt gọi vốn, ứng dụng đặt xe lớn nhất Đông Nam Á này đã thu hút sự quan tâm và có mối quan hệ hợp tác mới với những công ty "đình đám" như Microsoft và Traveloka. Định hướng tương lai của Grab là tăng dịch vụ cung cấp trong một "siêu ứng dụng".

Xem thêm

Tuệ An

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...