|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

gen z

Gần 70% giới trẻ Mỹ xem gia đình là quan trọng nhất, đặt lên trên công việc, tiền bạc và đức tin: Thế hệ chống lại sự cô đơn, tuyệt vọng và im lặng

Gần 70% giới trẻ Mỹ xem gia đình là quan trọng nhất, đặt lên trên công việc, tiền bạc và đức tin: Thế hệ chống lại sự cô đơn, tuyệt vọng và im lặng

Dường như thế hệ này đang tìm lại loại ý thức đã bị vùi lấp từ nhiều thập kỷ trước. Họ đang nổi dậy để chống lại một cuộc khủng hoảng khó xác định. Cuộc khủng hoảng được biểu hiện qua sự gia tăng của tỷ lệ trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Kinh doanh -08:25 | 05/09/2021
Gen Z sẽ là 'thế hệ nhảy việc' tiếp theo do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Gen Z sẽ là 'thế hệ nhảy việc' tiếp theo do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Millennials chỉ còn một thập kỷ nữa để đảm nhận vai trò động lực chính của nền kinh tế. Trong khi đó, Gen Z đang lặp lại con đường sự nghiệp đầy chông gai của các Millennials đời đầu ở thời kỳ suy thoái do đại dịch.
Kinh doanh -20:34 | 25/08/2021
Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Gen Z, thế hệ trẻ vốn được cho là thành thạo và quen thuộc với công nghệ, liệu đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hay chưa?
Kinh doanh -09:00 | 20/08/2021
Giới trẻ Trung Quốc đam mê với các việc làm liên quan đến vật nuôi, không muốn chịu áp lực từ các công việc truyền thống

Giới trẻ Trung Quốc đam mê với các việc làm liên quan đến vật nuôi, không muốn chịu áp lực từ các công việc truyền thống

Thị trường việc làm tại Trung Quốc đang thay đổi khi ngày càng có nhiều công việc khác nhau được chính phủ chấp nhận.
Kinh doanh -15:57 | 19/08/2021
Cậu bé 13 tuổi trở thành CEO công nghệ: Thần tượng Elon Musk, xây dựng đế chế mạng xã hội riêng, kiếm hàng triệu đô mỗi tháng

Cậu bé 13 tuổi trở thành CEO công nghệ: Thần tượng Elon Musk, xây dựng đế chế mạng xã hội riêng, kiếm hàng triệu đô mỗi tháng

Bất chấp những thành công vượt ngoài giới hạn về tuổi tác, Chen Yuheng vẫn dành phần lớn thời gian để đi học trên trường như những người bạn cùng trang lứa.
Kinh doanh -07:41 | 03/08/2021
Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Gen Z không còn hứng thú với những món hàng xa xỉ, các thương hiệu nội tiếng như Gucci, Louis Vuitton và Chanel đứng trước nguy cơ mất khách.
Kinh doanh -08:06 | 20/07/2021
KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

Hàng loạt các thương hiệu thời trang và hàng xa xỉ đã thay đổi chiến lược, sử dụng "KOLs ảo" để tiếp cận Gen Z tại Trung Quốc.
Kinh doanh -08:46 | 10/07/2021
Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Kinh doanh -07:56 | 06/07/2021
Đột nhập thánh đường của các game thủ chuyên nghiệp: Chơi game 18 tiếng mỗi ngày, lương 200.000 USD/năm và ước mơ trở thành thần tượng esport

Đột nhập thánh đường của các game thủ chuyên nghiệp: Chơi game 18 tiếng mỗi ngày, lương 200.000 USD/năm và ước mơ trở thành thần tượng esport

Hàng năm, nhiều nghìn người trẻ Hàn Quốc lại cạnh tranh với nhau cho các suất trong đội tuyển thể thao điện tử (esport) chuyên nghiệp song chỉ có một số ít thành công.
Kinh doanh -08:05 | 03/07/2021
Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Nhận dạng Gen Z – ông hoàng, bà chúa tương lai trong mắt các nhãn hàng

Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách hàng mục tiêu tương lai.
Kinh doanh -08:14 | 02/07/2021
Cơ hội cho ai: Sếp Thắng Lợi Group không thể tuyển dụng nữ ứng viên dù sẵn sàng tặng 10.000 cổ phiếu

Cơ hội cho ai: Sếp Thắng Lợi Group không thể tuyển dụng nữ ứng viên dù sẵn sàng tặng 10.000 cổ phiếu

Sau màn đối đáp thuyết phục trong chương trình "Cơ hội cho ai" mùa 2, cô gái 23 tuổi Dương Ngọc Trâm được sếp Quyền (Thắng Lợi Group) hứa tặng 10.000 cổ phiếu cùng mức đãi ngộ hấp dẫn.
Kinh doanh -07:12 | 11/01/2021