Dường như thế hệ này đang tìm lại loại ý thức đã bị vùi lấp từ nhiều thập kỷ trước. Họ đang nổi dậy để chống lại một cuộc khủng hoảng khó xác định. Cuộc khủng hoảng được biểu hiện qua sự gia tăng của tỷ lệ trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Millennials chỉ còn một thập kỷ nữa để đảm nhận vai trò động lực chính của nền kinh tế. Trong khi đó, Gen Z đang lặp lại con đường sự nghiệp đầy chông gai của các Millennials đời đầu ở thời kỳ suy thoái do đại dịch.
Bất chấp những thành công vượt ngoài giới hạn về tuổi tác, Chen Yuheng vẫn dành phần lớn thời gian để đi học trên trường như những người bạn cùng trang lứa.
Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Hàng năm, nhiều nghìn người trẻ Hàn Quốc lại cạnh tranh với nhau cho các suất trong đội tuyển thể thao điện tử (esport) chuyên nghiệp song chỉ có một số ít thành công.
Đã đến lúc các thương hiệu nên bắt đầu dành sự chú ý cho thế hệ tiếp theo, đó chính là gen Z với tiềm năng trở thành nhóm khách hàng mục tiêu tương lai.
Sau màn đối đáp thuyết phục trong chương trình "Cơ hội cho ai" mùa 2, cô gái 23 tuổi Dương Ngọc Trâm được sếp Quyền (Thắng Lợi Group) hứa tặng 10.000 cổ phiếu cùng mức đãi ngộ hấp dẫn.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.