Doanh thu bán đồng hồ của PNJ tăng hơn 300% trong 6 tháng
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây của CTCP Vàng bạc Đá quí Phú Nhuận (Mã: PNJ), báo cáo của Chứng khoán Bản Việt dẫn lời ban lãnh đạo PNJ cho biết, nếu chỉ tập trung vào dạng cửa hàng đồng hồ nằm trong cửa hàng trang sức (shop-in-shop), PNJ dự kiến doanh số bán lẻ đồng hồ sẽ đạt 200-300 tỉ đồng trong năm 2021.
Con số này là không đáng kể so với doanh thu hiện tại của công ty. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết PNJ sẽ mở thêm cửa hàng với định dạng khác trong tương lai, đồng nghĩa với việc kế hoạch nội bộ của mảng đồng hồ có khả năng cao hơn so với dự kiến nói trên.
PNJ dự kiến sẽ có tổng cộng 35 điểm bán lẻ đồng hồ vào cuối năm 2019 và 70 điểm bán lẻ vào năm 2020.
Công ty cho biết hiện phần lớn các điểm bán lẻ đồng hồ đều nằm trong các cửa hàng trang sức hiện hữu của PNJ để tận dụng cơ hội bán chéo đồng hồ cho các khách hàng mua trang sức.
Doanh thu từ bán lẻ đồng hồ tăng mạnh hơn 300% trong 6 tháng đầu năm 2019 so với mức thấp năm 2018, nhờ 7 điểm bán lẻ mới và số đơn hàng online cao.
Công ty cho biết, các đồng hồ giá trong khoảng 5-10 triệu đồng/chiếc chiếm tỉ trọng cao nhất trong doanh thu. Ban lãnh đạo cũng tin tưởng sẽ đạt mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng trong năm 2019.
Tính đến cuối tháng 6, PNJ có 339 cửa hàng trang sức, trong đó có 273 cửa hàng trang sức vàng, 62 cửa hàng chuyên về trang sức bạc và 4 cửa hàng CAO Fine Jewelry.
Về tình hình kinh doanh trang sức, PNJ cho biết, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu từ bán lẻ trang sức tại các đô thị loại 2 và 3 tăng mạnh lần lượt khoảng 20% và 30% so với cùng kì năm ngoái, trong khi tại các đô thị loại 1 chỉ đạt tốc độ tăng trưởng một chữ số.
Dự án ERP dự kiến phục hồi hoàn toàn từ tháng 8. Một số sự cố đã xảy ra sau khi áp dụng hệ thống ERP mới khiến nhà máy của PNJ chỉ hoạt động với 50% công suất trong tháng 4. Ban lãnh đạo cho biết con số này cải thiện lên 80% trong tháng 5 và 90% trong tháng 7.