Doanh nghiệp

Lãi sau thuế 5 tháng của Thế giới Di Động tăng 39%, doanh thu cửa hàng đồng hồ đạt 600 triệu đến 1 tỉ đồng

08:19 | 22/06/2019

Chia sẻ

Kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế giới Di Động và Điện máy Xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỉ đồng.

Lãi sau thuế 5 tháng tăng 39% lên 1.792 tỉ đồng

CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG) cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỉ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỉ đồng (tăng 39% so với cùng kỳ).

Luỹ kế 5 tháng, Thế giới Di Động đã thực hiện 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu của công ty, tăng trưởng 52%. Riêng tháng 5, doanh thu Thế giới Di Động tăng 17% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%.

kqkd

Nguồn: Thế giới Di Động

Thế giới Di Động cho biết, dưới góc độ ngành hàng, tất cả các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng. Trong đó, nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực chính, tăng hơn 2.300 tỉ về doanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm của Thế giới Di Động trong 5 tháng đầu năm.

mwg-90

Nguồn: Thế giới Di Động

Với sản phẩm điện thoại, công ty đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Bên cạnh đó, kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế giới Di Động và Điện máy xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỉ đồng. Với kết quả này, Thế giới Di Động sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Nâng cấp 94 cửa hàng Điện máy xanh mini

Đối với Chuỗi Thế giới Di Động , tới ngày 31/5, công ty có 2.371 cửa hàng, tăng thêm 47 cửa hàng so với cuối tháng 4. Công ty tiếp tục giảm số lượng điểm bán do một số cửa hàng có doanh thu cao được chuyển đổi thành cửa hàng điện máy; chuỗi Điện máy xanh có 18 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách hóa xanh phát triển thêm 33 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 545.

Riêng trong tháng 5, Thế giới Di Động đã nâng cấp 94 cửa hàng Điện máy xanh mini với layout trưng bày mới. Trong hai tháng gần đây, công ty đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 177 cửa hàng Điện máy xanh mini, doanh thu các cửa hàng sau khi nâng cấp ghi nhận mức tăng trưởng vượt 30% so với kết quả kinh doanh trước đó.

Doanh thu cửa hàng lớn của Bách hóa xanh đạt 2,3 tỉ đồng/tháng

Đối với Bách hóa xanh, trong 545 cửa hàng cuối tháng 5 thì có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng Bách hóa xanh so với mức 8% cuối năm 2018).

Trong tháng, Bách hóa xanh đã mở rộng phạm vi thêm hai tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do điều kiện mặt bằng, Bách hóa xanh có nhiều cơ hội mở cửa hàng lớn ở thị trường tỉnh so với TP HCM. Tới hết tháng 5, Bách hóa xanh có 75 cửa hàng lớn 300m2 (30 ở TP HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình lên đến hơn 1,4 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỉ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỉ đồng/tháng.

Sau 3 tháng khởi động việc mua trực tiếp đối với hàng hóa nhập khẩu, sản lượng hàng hóa nhập khẩu đã tăng đáng kể từ 30 container trong tháng 4 lên đến 80 container trong tháng 5.

Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của Bách hóa xanh lũy kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5, Bách hóa xanh bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Cuối tháng 5, Bách hóa xanh đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.

Minh Anh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng