Doanh nghiệp

Thế giới Di Động bán gần 18 triệu sản phẩm gia dụng, góp hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu trong 8 tháng

15:48 | 20/09/2019

Chia sẻ

Trong 8 tháng đầu năm 2019, có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và đóng góp cho Thế giới Di Động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh 8 tháng của CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG), công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỉ đồng (tăng 17% so với cùng kì) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.697 tỉ đồng (tăng 37%).

Như vậy, Thế giới Di Động đã thực hiện được 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

dtt-df

Nguồn: Thế giới Di Động.

Thế giới Di Động cho biết, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 âm lịch.

Tuy nhiên, lợi nhuận riêng tháng 8 của Thế giới Di Động vẫn ghi nhận mức tăng 34% so với cùng kì năm ngoái. Như vậy, biên lợi nhuận ròng lũy kế sau 8 tháng của công ty ở mức 3.9%.

Riêng mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 21% so với cùng kì năm trước.

Cuối tháng 8, công ty có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng 7. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh (ĐMX) có thêm 21 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) phát triển thêm 66 điểm bán và nâng tổng số cửa hàng lên 725; chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ" có 10 cửa hàng thử nghiệm tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Đối với mảng đồng hồ, tính đến hết ngày 31/8, Thế giới Di Động có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 42 cửa hàng cuối tháng 7).

Liên quan đến gia dụng, trong 8 tháng, đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng ĐMX và đóng góp cho Thế giới Di Động hơn 5.100 tỉ đồng doanh thu.

Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỉ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả công ty. Theo Thế giới Di Động, mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho công ty.

Với 725 cửa hàng tại thời điểm 31/8, chuỗi BHX đạt tổng doanh thu là 6.120 tỉ đồng, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỉ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8).

Trong tháng 8, BHX đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng BHX).

Tính theo loại cửa hàng, BHX có 125 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

TH

Theo Kinh tế & Tiêu dùng