Lãi sau thuế 4 tháng của Thế giới Di Động tăng 36% đạt hơn 1.400 tỉ đồng
CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG) cho biết, trong tháng 4, công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu cao thứ 2 chỉ sau tháng đầu năm là 31%, trong khi lợi nhuận ròng tăng 62% so với tháng 4/2018. Theo giá trị luỹ kế, Thế giới Di Động đã hoàn thành 31% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2019.
Nguồn: Thế giới Di Động.
Đóng góp của doanh thu online trong tổng doanh thu của công ty tiếp tục tăng lên 18%, so với mức 12% trong cùng kỳ năm trước. Với tổng giá trị giao dịch luỹ kế 4 tháng đầu năm là 6.010 tỉ đồng, doanh thu online đạt mức tăng trưởng 69% so với 4 tháng năm 2018.
Thế giới Di Động cho biết, biên lợi nhuận ròng luỹ kế 4 tháng là 4,2%, tăng từ 3,5% trong cùng kỳ năm 2018 là do cải thiện doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng và năng suất lao động tại cửa hàng, hệ thống kho-vận được gia tăng hiệu quả, hai điều này dẫn đến tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu giảm.
Nguồn: Thế giới Di Động.
Dưới góc độ ngành hàng, tất cả các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng, đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực cho kết quả luỹ kế năm nay. Trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4, sản phẩm máy lạnh - quạt điều hoà ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2018. Sản lượng máy lạnh bán ra đạt gần 200.000 bộ chỉ trong một tháng, gần bằng nửa tổng khối lượng bán ra của sản phẩm này trong cả năm 2018.
Tại ngày 30/4, Thế giới Di Động có 2.324 cửa hàng, tăng thêm 58 cửa hàng so với cuối tháng 3. Chuỗi Điện máy Xanh có 17 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới Di Động.Công ty đã nâng cấp 83 cửa hàng Điện máy xanh mini bằng layout trưng bày mới để tối ưu hoá doanh thu.
Trong khi đó, chuỗi Bách hóa Xanh duy trì việc mở rộng nhanh chóng với 43 cửa hàng tăng thêm, chạm mốc 512 cửa hàng cuối tháng 4. Tại 512 cửa hàng tại ngày 30/4, Bách hóa Xanh có 141 cửa hàng tại các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 27% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi).
Theo cơ cấu chia từng loại cửa hàng, chuỗi Bách hóa Xanh có 63 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 12% tổng số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/4 đạt khoảng 1,3 tỉ đồng/cửa hàng/tháng.
Ngay sau khi vượt mốc 500 cửa hàng trong tháng 4, lần đầu tiên, chuỗi Bách hóa Xanh có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỉ đồng/tháng. Cả hai cửa hàng này đều nằm tại thị trường tỉnh và phục vụ trung bình 1 ngày từ 1.000 đến 1.200 lượt khách.
Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của Bách hóa Xanh luỹ kế 4 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 47%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 4, Bách hóa Xanh bán ra khoảng 6.900 tấn hàng tươi sống, tăng 15% so với sản lượng bán ra trong tháng 3, và 38% so với khoảng 5.000 tấn cuối năm 2018 và tháng 1/2019.
Trong số các kênh bán lẻ hiện đại, Bách hóa Xanh đạt sản lượng bán trong top dẫn đầu thị trường đối với các loại trái cây nội như: ổi (300 tấn/tháng), dưa hấu (700 tấn/tháng), chuối (500 tấn/tháng), cam (200 tấn/tháng).