|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế giới Di Động chi gần 665 tỉ đồng trả cổ tức 2018

07:31 | 09/05/2019
Chia sẻ
Ngày 11/6 tới đây, Thế giới Di Động sẽ trả cổ tức bằng tiền 2018 với tỷ lệ 15%.

CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG) thông báo sẽ trả cổ tức bằng tiền dựa trên kết quả kinh doanh 2018 cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ chi trả cổ tức 15%.

Ngày đăng ký cuối cùng 24/5; thời gian chi trả 11/6.

Với lượng cổ phiếu đang lưu hành gần 443 triệu cổ phiếu, dự tính Thế giới Di Động chi khoảng 665 tỉ đồng cho đợt trả cổ tức lần này.

Thu gần 1.700 tỉ đồng từ bán nồi niêu, xoong chảo trong quý I

Kết thúc quý I/2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty đạt lần lượt 25.017 tỉ đồng và 1.041 tỉ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018, tương đương 23% và 29% kế hoạch năm 2019. Doanh thu online 3 tháng đầu năm đạt 4.650 tỷ đồng, tăng 67% và đóng góp 19% cơ cấu doanh thu.

Công ty có 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động, sản lượng điện thoại bán ra quý I tăng 3% trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm 2018 do đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm trước và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý I. Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, công ty ghi nhận mức tăng 27% về sản lượng và 14% về giá trị.

Chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan. Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ thử nghiệm tại TP HCM từ 8/3.

Công ty hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng. Sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm.

Chuỗi Điện Máy Xanh có 774 cửa hàng. Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý I đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra, trị giá 1.700, tăng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Bách Hóa Xanh có 469 cửa hàng với 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/3 vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tùy theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85%-90% so với các cửa hàng ở TP HCM.

Minh Anh