Do những thách thức trong việc thu mua vàng nguyên liệu, PNJ đã chuyển từ bán vàng miếng sang các mặt hàng có hàm lượng vàng thấp hơn, biên lợi nhuận cao hơn (như đồng vàng), dẫn đến việc không ghi nhận doanh thu bán vàng miếng vào Ngày Thần Tài.
Tỷ trọng doanh thu bán vàng 24K giảm từ 34,3% ở quý IV/2023 xuống còn 16,2% quý IV/2024 là yếu tố chính kéo biên lợi nhuận gộp quý cuối năm ngoái của PNJ lên mức cao nhất 18 quý.
SSI Research nhận thấy các cửa hàng vàng nhỏ lẻ dùng nguyên liệu vàng không thể truy xuất nguồn gốc buộc phải đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động, điều này giúp PNJ giành thêm được thị phần.
Các công ty bán lẻ quy mô lớn như MWG, Masan, PNJ, FPT Retail... tiếp tục báo lãi lớn trong quý III khi tiêu dùng tăng trưởng, đồng thời đẩy nhanh quá trình mở rộng các chuỗi cửa hàng chiến lược.