|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân Khải Silk rút khỏi Shark Tank Việt Nam sau scandal bán lụa Trung Quốc

21:48 | 27/10/2017
Chia sẻ
Ông Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khải Sink từng được chương trình Shark Tank Việt Nam công bố là một trong 4 nhà Đầu tư khách mời.  

Mới đây, doanh nhân Hoàng Khải, người giữ vai trò một trong những Nhà đầu tư khách mời của chương trình Shark Tank Việt Nam đã quyết định rút khỏi chương trình để "tập trung vào các công việc của tập đoàn", fanpage của Shark Tank Việt Nam đăng tải.

doanh nhan khai silk rut khoi shark tank viet nam sau scandal ban lua trung quoc
Fanpage của Shark Tank Việt Nam cho đăng tải

Quyết định có phần dễ hiểu khi mà trước đó vài ngày, ông Hoàng Khải dính phải scandal bán lụa Trung Quốc gắn mác “made in Vietnam” khiến nhiều người tỏ ra bất bình.

doanh nhan khai silk rut khoi shark tank viet nam sau scandal ban lua trung quoc
Ông Hoàng Khải vừa dính vào Scandal bán lụa Trung Quốc gán mác hàng Việt. Ảnh: Zing.

Ông Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khải Sink được chương trình Shark Tank Việt Nam công bố là một trong 4 nhà Đầu tư khách mời của chương trình cùng với ông Lê Đăng Khoa – Nhà sáng lập khu du lịch sinh thái The Bamboo, Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNKN BSSC và ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Giáo dục EGROUP.

Được biết, Hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam bao gồm những nhà đầu tư chính, Shark Nguyễn Xuân Phú – Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Shark Trần Anh Vương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sam Holdings; Shark Thái Vân Linh - Giám đốc Chiến lược & Vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital; Founder & CEO Rita Phil và Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP, Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển BĐS Thế kỷ CEN INVEST.

Trước đó, một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khaisilk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khai Silk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, một đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai - nơi bán lô hàng trên, khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, vị này cho biết nhân viên kho đã nhầm lẫn khi soạn lô khăn tay thuộc mẫu 55 x 55 cm. Theo đó, nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Đơn hàng bị lấy nhầm lại đang sản xuất 350 chiếc cho một khách hàng khác ở Hong Kong. Việc may nhãn mác “made in China” là theo yêu cầu của khách hàng.

Đến ngày 25/10, ông Hoàng Khải đã chính thức thừa nhận có bán hàng tơ lụa xuất xứ từ Trung Quốc và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

doanh nhan khai silk rut khoi shark tank viet nam sau scandal ban lua trung quoc 'Con đường' tơ lụa, nhà hàng, bất động sản đến bán phở của ông chủ Khải Silk

Mười năm trước đây, hãng tin Reuters (15/3/2004) viết về ông Khải Silk: “Hoàng Khải - một nhãn hiệu hàng đầu về lụa tơ tằm ...

Bạch Mộc