Quý I/2023, mặc dù lợi nhuận gộp tương đương cùng kỳ nhưng các khoản lãi cho vay và tiền gửi đã giúp cho lợi nhuận ròng của Masan Consumer tăng trưởng 18% so với cùng kỳ.
Tính chung sàn HOSE, HNX và thị trường UPCoM, đã có 211 doanh nghiệp báo lỗ trong quý I/2023, chiếm 20,7% tổng số doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh. Phần lớn doanh nghiệp thua lỗ đang giao dịch ở UPCoM.
Khoản tiền và tiền gửi ngân hàng chiếm 44% tài sản của Đường Quảng Ngãi, giúp công ty thu về gần 70 tỷ lãi tiền gửi trong ba tháng đầu năm, đóng góp lớn vào lợi nhuận doanh nghiệp.
Quý I, Dầu khí Nam Sông Hậu ghi nhận doanh thu tăng 57% còn lãi ròng gấp 14,6 lần cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao nhất kể từ khi công bố báo cáo tài chính quý.
Bất chấp khó khăn chung của thị trường bất động sản, nhiều đơn vị trong ngành này vẫn báo lãi ròng quý I đột biến so với cùng kỳ như Vinhomes, Vincom Retail, Văn Phú - Invest, Sunshine Homes, Nhà Đà Nẵng,...
Năm 2022, Him Lam Land có 9 đợt bán ra cổ phiếu DIG, ước tính thu về khoảng 3.600 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm thị giá của DIG tăng đáng kể so với lúc Him Lam Land thực hiện đầu tư vào tháng 12/2020.
Quý I, doanh thu của Becamex IDC đã giảm 45% và lãi ròng giảm giảm 78% so với cùng kỳ do doanh thu bất động sản sụt giảm. Bên cạnh đó, dòng tiền kinh doanh của công ty ghi nhận mức thâm hụt lớn nhất kể từ quý I/2019.
Ba tháng đầu năm, lãi ròng Thuỷ sản Minh Phú âm 97 tỷ đồng trong bối cảnh thị trường xuất khẩu tôm gặp khó trước sức ép lạm phát và sự cạnh tranh gay gắt về giá tôm từ các quốc gia như Ecuador, Ấn Độ.
Thành quả trên của ACV đạt được trong bối cảnh bức tranh ngành hàng không đang sáng dần lên khi sản lượng hành khách trong quý đầu năm tăng trưởng gần 100% so với cùng kỳ năm 2022.
Lợi nhuận Vicostone giảm 49% trong quý I trong bối cảnh ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng bởi lãi suất vay cao, nguyên vật liệu đầu vào trở nên đắt đỏ.
Một dòng phí mới mang tên "Phụ phí Bền vững" đang dần xuất hiện trên hóa đơn vé máy bay, báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên tốn kém bậc nhất trong lịch sử hàng không. Phát triển bền vững đã trở thành một thách thức sống còn, buộc các hãng bay phải đối mặt với khoản chi phí hàng nghìn tỷ USD.