Ngoài vốn ngân sách nhà nước, vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng, Tập đoàn Đèo Cả dự định huy động vốn theo mô hình PPP++, tức có thêm sự tham gia của nguồn lợi nhuận thi công từ chính dự án, trái phiếu, cổ phiếu, các hợp đồng BCC…
Quỹ đến từ Phần Lan chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn 10% để mua lại toàn bộ lượng cổ phiếu dôi dư trong đợt chào bán mới nhất của Hạ tầng giao thông Đèo Cả, đồng thời cổ phiếu cũng bị hạn chế chuyển nhượng một năm.
Dự kiến quý II/2024, Bến Tre sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, và mong muốn Đèo Cả sẽ tham dự, ký kết hợp tác với tỉnh trong việc đầu tư hạ tầng giao thông tại địa phương.
Hải Thạch B.O.T và ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch của Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) đăng ký chuyển nhượng toàn bộ quyền mua cổ phiếu trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu.
Không phải là dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức đối tác công-tư (PPP) nhưng hầm đường bộ qua Đèo Cả được đánh giá là mô hình kiểu mẫu của công trình hạ tầng giao thông thực hiện theo hình thức này.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao và metro tại hai thành phố lớn là loại công trình hạ tầng giao thông có giá trị rất lớn, nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Người đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả cho biết sau lễ ký kết hợp tác liên danh, tập đoàn sẽ sớm có một thông báo chung về hợp tác này. Phía PTL Holding sẽ báo cáo Chính phủ Lào và Đèo Cả cũng sẽ có báo cáo Chính phủ Việt Nam.
Việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn sắp tới sẽ tạo nhiều cơ hội bứt phá cho nhóm xây dựng hạ tầng. Mặc dù vậy, lãnh đạo Đèo Cả cho rằng các doanh nghiệp sẽ phải đối diện với nhiều thách thức, đặc biệt vấn đề liên quan đến chi phí và nguồn vốn.
Theo đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường du lịch kết nối TP Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng có chiều dài 20 km, tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.