Đèo Cả (HHV) cho biết để đảm bảo nguồn lực triển khai các dự án mới, công ty dự kiến tiếp tục huy động vốn thông qua các phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và chào bán cho cổ đông hiện hữu như đề cập ở trên.
Ngoài vốn ngân sách nhà nước, vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng, Tập đoàn Đèo Cả dự định huy động vốn theo mô hình PPP++, tức có thêm sự tham gia của nguồn lợi nhuận thi công từ chính dự án, trái phiếu, cổ phiếu, các hợp đồng BCC…
Quỹ đến từ Phần Lan chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn 10% để mua lại toàn bộ lượng cổ phiếu dôi dư trong đợt chào bán mới nhất của Hạ tầng giao thông Đèo Cả, đồng thời cổ phiếu cũng bị hạn chế chuyển nhượng một năm.
Dự kiến quý II/2024, Bến Tre sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, và mong muốn Đèo Cả sẽ tham dự, ký kết hợp tác với tỉnh trong việc đầu tư hạ tầng giao thông tại địa phương.
Hải Thạch B.O.T và ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch của Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) đăng ký chuyển nhượng toàn bộ quyền mua cổ phiếu trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu.
Không phải là dự án đầu tiên thực hiện theo hình thức đối tác công-tư (PPP) nhưng hầm đường bộ qua Đèo Cả được đánh giá là mô hình kiểu mẫu của công trình hạ tầng giao thông thực hiện theo hình thức này.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao và metro tại hai thành phố lớn là loại công trình hạ tầng giao thông có giá trị rất lớn, nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Người đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả cho biết sau lễ ký kết hợp tác liên danh, tập đoàn sẽ sớm có một thông báo chung về hợp tác này. Phía PTL Holding sẽ báo cáo Chính phủ Lào và Đèo Cả cũng sẽ có báo cáo Chính phủ Việt Nam.
Mở cửa phiên sáng nay, tâm lý giao dịch tiêu cực khiến các chỉ số đồng loạt đổ dốc, VN-Index rơi hơn 12 điểm ngay sau phiên ATO. Áp lực bán dâng cao ở tất cả các nhóm ngành khiến sắc đỏ lan rộng trên bảng điện.