|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) ước lãi hơn trăm tỷ quý I

14:14 | 04/04/2024
Chia sẻ
Hạ tầng Giao thông Đèo Cả ước tính cả doanh thu và lợi nhuận quý I đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 3/4, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) đã tổ chức Hội nghị nhà đầu tư cập nhật kết quả kinh doanh quý I/2024 và định hướng hành động năm 2024.

Tại chương trình, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc HHV cho biết doanh thu quý I ước đạt 674 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 109 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với quý I/2023.

HHV đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023. Riêng mảng xây lắp HHV đặt mục tiêu tăng 26%.

Dự kiến đến năm 2025, HHV tham gia đầu tư gần 400 km đường cao tốc, với vai trò là nhà đầu tư dẫn đầu tại dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), là nhà đầu tư đề xuất dự án Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP HCM - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương, cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)… với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Cập nhật về tình hình các dự án, HHV cho biết cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1.

Tiếp đến là cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tuyến kết nối cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng do tỉnh Lạng Sơn vừa mở thầu để lựa chọn nhà đầu tư PPP, chỉ có duy nhất Liên danh do Đèo Cả đứng đầu đã tham gia dự thầu hiện đang chờ kết quả.

Tại các dự án này, HHV tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp hoặc hợp tác kinh doanh (BCC). Riêng giá trị xây lắp dự kiến của HHV khoảng 5.700 tỷ đồng.

HK

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.